Hiếm gặp: Một bà mẹ bất ngờ mang bầu thêm 1 em bé nữa trong khi đang mang thai 1 cặp song sinh

10 ngày sau khi mang thai cặp sinh đôi, tôi đã dính bầu 1 em bé nữa. Như vậy tổng cộng tôi có 3 em bé trong hai lần thụ thai cách nhau 10 ngày', bà mẹ này chia sẻ.

Mới đây, một bà mẹ người Mỹ đã lên mạng xã hội kể lại câu chuyện đặc biệt của mình. Đó là chị đã mang thai thêm 1 em bé trong khi đang song mang thai.

Bà mẹ giấu tên chia sẻ: "Thông thường, cơ thể của bạn sẽ thay đổi nội tiết tố và ngăn không cho trứng rụng khi bạn đang mang thai. Nhưng cơ thể tôi thì không. 10 ngày sau khi mang thai cặp sinh đôi, tôi đã dính bầu thêm 1 em bé nữa. Như vậy tôi có tổng cộng 3 em bé trong hai lần thụ thai cách nhau 10 ngày.

Về mặt kỹ thuật, các em bé của tôi có ngày dự sinh khác nhau, nhưng may mắn là khoảng cách thụ thai khá gần nên các con đủ tuần để sinh cùng ngày. Vì thế, các con tôi vẫn được gọi là bộ 3".

Bà mẹ này cũng chia sẻ thêm rằng sau khi hay tin mình mang thai hai lần trong cùng một lúc, chị đã tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra rằng: "Có khoảng 10% phụ nữ có thể rụng trứng hai lần trong một tháng, nhưng chỉ có 0,3% mang thai lần thứ 2. Vì hai lần rụng trứng là khác nhau nhau nên tuổi thai của các em bé cũng sẽ khác nhau. Có khi các bé sẽ cách nhau vài tuần, thậm chí có trường hợp cách nhau cả tháng. Những trường hợp này, các bé sẽ cần có ngày sinh khác nhau".

Hiếm gặp: Một bà mẹ bất ngờ mang thai thêm 1 em bé nữa trong khi đang mang thai 1 cặp song sinh - Ảnh 1.

Khi đang mang thai một cặp song sinh, bà mẹ đã dính bầu thêm lần nữa.

Theo thông tin từ các tài liệu y khoa, hiện tượng thụ thai khi đang mang thai hay còn gọi là hiện tượng siêu sinh là một tình trạng cực cực kỳ hiếm gặp, thậm chí kể cả trên động vật như thỏ, chuột… Và hầu hết các trường hợp xảy ra là ở những người đang thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Hiện tượng siêu sinh này miêu tả một người phụ nữ mang thai lần thứ 2 trong quá trình đang mang thai. Nói cách khác, một noãn (trứng) khác được thụ tinh bởi tinh trùng vào làm tổ trong tử cung muộn hơn vài ngày hoặc vài tuần so với noãn đầu tiên.

Những em bé được sinh ra từ hiện tượng siêu sinh thường được coi là sinh đôi vì chúng có thể được sinh ra trong cùng một ca sinh vào cùng một ngày.

Người mẹ siêu sinh ở câu chuyện trên cũng giải thích rằng chị đã phải chụp cắt lớp thường xuyên để xác nhận rằng mình là một hiện tượng siêu sinh. "Hai em bé đầu tiên lớn hơn em bé thứ 3 khoảng 10 ngày. Đây chính là cơ sở để bác sĩ xác định tôi mang thai lần thứ hai. Và để theo dõi hiện tượng này, các bác sĩ đã yêu cầu tôi siêu âm hai tuần một lần để chắc chắn rằng cả 3 em bé đều đạt được mọi cột mốc phát triển quan trọng. May mắn là các con tôi đều khỏe mạnh", chị cho biết.

Bà mẹ này cũng tiết lộ thêm là vợ chồng chị rất phấn khích giống như trúng số độc đắc vì đây là lần mang thai đầu tiên của chị. Họ vui mừng vì đã có 3 đứa con cùng một lúc.

Các hiện tượng siêu sinh khác trên thế giới

Năm 1999, giới y khoa chấn động khi có một phụ nữ được cho là đã trải qua quá trình siêu sinh tự nhiên. Các bào thai được tìm thấy cách nhau 4 tuần. Người phụ nữ đã trải qua một thai kỳ bình thường và cả hai đứa trẻ đều chào đời khỏe mạnh. Khi đó, bé gái được 39 tuần thai, còn bé trai lúc sinh được 35 tuần.

Đến năm 2005, một người phụ nữ 32 tuổi làm thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai đôi. Nhưng đến khoảng 5 tháng sau, qua siêu âm, bác sĩ phát hiện thêm một em bé nữa. Thai nhi thứ 3 có kích thước nhỏ hơn cặp song sinh rất nhiều. Và sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận quá trình thụ thai tự nhiên đã diễn ra sau 3 tuần thụ tinh nhân tạo thành công.

Nguồn: Mum, Healthline

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang