Siêu âm thai nhẹ cân, mẹ trẻ chủ quan không ăn uống tẩm bổ, con chào đời chỉ sống được 1 tuần

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, háo hức từng ngày để được gặp con, cuối cùng con không ở lại bên mẹ... Có nỗi đau nào sánh bằng nỗi đau ấy...

Giấy chứng sinh của bé Sony.

Thêm vào đó, chị Tuyền để ý thấy bụng vẫn to đều, nghĩ rằng con đang lớn và khỏe mạnh nên không đến bệnh viện thăm khám. Mang bầu được hơn 7 tháng, chị nghỉ đi ghe lúa và ở nhà dưỡng thai. Từ đó đến khi sinh, chị chỉ siêu âm 1 lần lúc thai 8 tháng, con nặng 1,9kg. Vậy mà ngày 12/5 khi sinh ra, con chỉ nặng 1,8kg, còn nhẹ cân hơn cả trước đó 1 tháng. Không những thế, bé Sony còn được chẩn đoán đa dị tật. Con chỉ sống được 1 tuần sau thì mất.

Trải qua nỗi đau mất con như xé từng khúc ruột, đến giờ, bà mẹ trẻ vẫn chưa hề nguôi ngoai nỗi đau, nỗi nhớ con. Dù vô cùng đau khổ khi nhắc đến con nhưng chị BíchTuyền vẫn muốn gửi lời nhắn nhủ tới các mẹ bầu rằng: "Đừng chủ quan như mình, nhất là các mẹ bầu lần đầu không có kinh nghiệm! Nếu muốn sinh con ra khỏe mạnh, các mẹ nên làm tất cả các sàng lọc trước sinh, siêu âm định kì, nhất là tháng cuối, cần thăm khám theo chỉ định của bác sĩ. Và các mẹ cũng nên tìm một nơi uy tín để theo dõi sức khỏe suốt thai kì, không nên nay siêu âm người này, mai lại chuyển sang khám ở bác sĩ khác. Những điều đó sẽ giúp các mẹ có 1 thai kì khỏe mạnh, con sinh ra khỏe và bình an!".

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU