Sở GD&ĐT Hải Phòng: Nghiêm cấm vận động phụ huynh tài trợ sau bão số 3

(lamchame.vn) - Trong điều kiện nhân dân gặp khó khăn sau bão số 3, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu không tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh.

Dãy phòng học của Trường THPT Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bị tốc mái sau bão số 3. Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Phòng

Trong điều kiện nhân dân gặp khó khăn sau bão số 3, Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu không tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh. Việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ khác phải thực hiện đúng quy định của thông tư số 16-2018 của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời các trường phải rà soát, nắm tình hình để kịp thời hỗ trợ, miễn, giảm các khoản thu đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giãn, hoãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp một lần đối với các khoản thu theo tháng, học kỳ và không tổ chức thu nhiều khoản trong cùng một thời điểm.

Đối với các cơ sở giáo dục tư thục thực hiện nghiêm túc các quy định về kê khai giá dịch vụ, công khai, thỏa thuận học phí và các khoản thu của nhà trường với phụ huynh học sinh. Tuyệt đối không tự ý, tùy tiện tăng mức thu học phí và các khoản thu khác.

Đồng thời tích cực, trách nhiệm trong thực hiện các chế độ hỗ trợ, miễn giảm đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước, tổ chức thanh tra, kiểm tra về thực hiện các các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn; không để xảy ra sai phạm, gây bức xúc trong dư luận; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU