Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin vụ sinh viên chưa nhận được tiền hỗ trợ học phí

(lamchame.vn) - Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, trong tháng 10/2024 sẽ hoàn tất thủ tục để chi trả tiền hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên khối ngành sư phạm Trường Đại học Sài Gòn.

Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin vụ sinh viên chưa nhận được tiền hỗ trợ học phí. Ảnh minh họa

Thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT đang rà soát các hợp đồng (hợp đồng giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên sư phạm khóa 2021-2025 cho Trường Đại học Sài Gòn và hợp đồng đặt hàng đào tạo sinh viên sư phạm khóa 2021-2025 cho Đại học Sư phạm TP.HCM) để ký kết hợp đồng về cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với 2 trường.

Sau khi ký hợp đồng, Sở GD&ĐT sẽ hoàn tất các thủ tục để chi trả trực tiếp cho cơ sở đào tạo giáo viên kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt của sinh viên sư phạm để 2 trường chi trả tiền cho sinh viên theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 116/2020/NĐ-CP. Thời gian thực hiện sẽ là trong tháng 10/2024.

Trước đó, nhiều sinh viên thuộc khối ngành sư phạm của Trường Đại học Sài Gòn cho biết, đang bị nợ tiền trợ cấp sinh hoạt phí theo Nghị định 116 của Chính phủ cho sinh viên sư phạm.

Báo Lao động dẫn lời em T.N sinh viên ngành Giáo dục chính trị của Trường Đại học Sài Gòn cho biết, đã bước sang năm học thứ 2, nhưng T.N chưa nhận được khoản tiền hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng, ngoài việc em không phải đóng học phí. Việc chậm trễ nhận được khoản tiền này khiến sinh viên gặp khó khăn trong quá trình học tập, sinh hoạt.

Trong khi đó, T.B một sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Vật lý cho biết, từ ngày nhập học đến nay em chưa một lần nhận được trợ cấp sinh hoạt phí theo Nghị định 116 của Chính phủ dành cho sinh viên sư phạm.

Việc chậm trễ, không được nhận trợ cấp khiến T.B gặp khó khăn về tài chính khi giá cả leo thang, chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao. T.B phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống, điều này làm ảnh hưởng đến việc học tập.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU