So sánh 3 trường THCS "hot" ở Cầu Giấy: Bên cạnh học phí, tỷ lệ chọi và chất lượng đầu ra là những điều bố mẹ cần quan tâm nhất

Đây là 3 ngôi trường cực hot ở quận Cầu Giấy. Mỗi năm các phụ huynh và học sinh đều đổ xô nộp hồ sơ xét tuyển.

 

- Về học phí:  Ở chương trình chất lượng cao, học phí khối THCS là 5,5 triệu đồng/tháng. Chương trình Việt Nam hội nhập là 7 triệu đồng/tháng. Với chương trình song ngữ quốc tế Cambridge, khối THCS đóng 8,5 triệu đồng/tháng, IGCSE là 10 triệu đồng/tháng và A-level 16 triệu đồng/tháng.

- Tỷ lệ chọi vào điểm đầu vào: Số lượng hồ sơ nộp vào trường Nguyễn Siêu (khối THCS) lúc nào cũng thuộc top đầu của Hà Nội. Nhiều học sinh lớp 5 ôn luyện, học tập chăm chỉ cả năm trời để có cơ hội trúng tuyển vào trường. Bên cạnh đó để thi tuyển vào trường, học sinh cần có học lực Khá/Hoàn thành trở lên, cộng thêm trình độ tiếng Anh phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của chương trình nhà trường.  

Năm học 2020-2021 THCS Nguyễn Siêu tuyển sinh 7 lớp 6 với 210 học sinh. Hiện tại trường đã gần như tổ chức xong việc tuyển sinh xong tỉ lệ chọi không được công bố. Tuy nhiên nhiều người dự đoán học sinh sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU