Sự thật đáng sợ phía sau những miếng thịt bò khô "siêu bẩn", chính người bán cũng không dám ăn

(lamchame.vn) - Vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến chỉ là một phần, điều đáng sợ hơn cả là nguyên liệu làm ra bò khô đôi khi không phải là thịt bò nguyên chất, mà đã được phù phép từ thịt lợn chết, hay từ phổi lợn ướp hóa chất.

PGS Thịnh nói, việc sử dụng phổi để thối, vi khuẩn đã xâm nhập để làm thịt bò khô vô cùng nguy hiểm vì nhẽ ra loại thực phẩm này cần phải được vứt đi. Nguy hiểm hơn, nếu mặt hàng này bị tẩm ướp thêm hóa chất, chất tạo màu có nguồn gốc công nghiệp, dạng bột thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe người tiêu dùng. Tích tụ chất độc trong người lâu dần khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư. Nhất là nếu ăn phải bò khô làm từ phổi thì bạn còn có nguy cơ mắc cholesterol cao, gây nên các bệnh tim mạch nguy hiểm vì phổi giàu cholesterol, ăn nhiều không tốt.

Cách phân biệt thịt bò thật, giả:

- Bằng màu sắc: Thịt bò khô thật có màu vàng sẫm, sợi dài, to. Còn loại thịt bò khô giả sẽ có màu đỏ vừa đến đỏ thẫm, sợi nhỏ, ngắn.

- Bằng cách xé sợi: Đối với loại thịt bò khô thật, khi bạn dùng tay xé sợi sẽ phải dùng một lực khá mạnh. Trong khi đó, đối với loại bò khô giả thì chỉ cần miết sợi hoặc miếng thịt, sẽ thấy có màu đỏ thôi ra tay.

- Bằng khứu giác và vị giác: Loại thịt bò khô thật có mùi nồng rất đặc trưng của thịt bò, nhai vào sẽ có vị cay, ngọt, mặn vừa phải... Còn loại giả sẽ có ít mùi bò, mùi nồng, ăn vào lại thấy rất giống thịt lợn. Loại thịt bò khô từ phổi lợn, thớ thịt sẽ không rõ mà dính kết lại với nhau, có lẫn mùi hôi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU