Sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT phù hợp với thực tế

(lamchame.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT đã đưa ra lấy ý kiến 10 điểm mới sửa đổi, bổ sung so với quy định hiện hành.

Ảnh minh họa/ITN.

Ngoài ra, dự thảo cũng đưa ra việc bổ sung thí sinh thuộc diện ưu tiên 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ. Thời gian qua, mức điểm ưu tiên áp dụng cho khu vực 1 là 0,75 điểm, khu vực 2 là 0,5 điểm, khu vực 2 là 0,25 điểm và khu vực 3 không được tính điểm ưu tiên.

Riêng chính sách ưu tiên khu vực trong tuyển sinh năm 2023 sẽ giảm tuyến tính. Cụ thể, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên, đã được nhiều chuyên gia đề xuất cũng cần được Bộ GD&ĐT đưa vào dự thảo sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT cho năm 2023 .

Nếu vậy, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên sẽ bắt đầu giảm dần đến 0 khi thí sinh đạt tổng 30 điểm/3 môn. Với quy định này sẽ chấm dứt thực tế ở một số thí sinh đạt điểm tối đa hoặc gần điểm tối đa vẫn trượt tuyển sinh theo nguyện vọng 1.

Những nội dung liên quan tới hội đồng ra đề thi; in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại Hội đồng thi; ban làm phách bài thi tự luận và điểm ưu tiên được quy định cụ thể và phù hợp với thực tế hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU