Tác giả "Kỷ luật mềm của trái tim" chia sẻ quan điểm chọn trường cấp 1 cho con gồm 5 tiêu chí, mẹ nào nghe xong cũng đồng tình

Có con sắp vào cấp 1, chị Aki Nguyễn - tác giả cuốn sách 'Kỷ luật mềm của trái tim' có những quan điểm vô cùng thú vị và thiết thực.

 

Môi trường hoà đồng sẽ nuôi dưỡng tinh thần hợp tác tốt hơn

Nói về lý do lí không lựa chọn các trường chuyên lớp chọn, chị Aki Nguyễn bày tỏ: "Các trường thi tuyển đầu vào đương nhiên bạn nào cũng học tốt. Môi trường như vậy sẽ rất tốt cho trẻ để cùng nhau cố gắng nhưng nó hơi hoàn hảo quá. Áp lực về học hành hay chuyện cạnh tranh cũng gắt gao hơn các trường bình thường khác.

Ở lứa tuổi tiểu học, mình vẫn muốn con học ở môi trường có nhiều bạn bè ở nhiều trình độ nhận thức khác nhau, tính cách và hoàn cảnh khác nhau. Con không phải cạnh tranh hay ganh đua. Môi trường hoà đồng, yêu thương và tình cảm với nhau sẽ giúp con cảm nhận hương vị của cuộc sống phong phú hơn". 

Chị Aki Nguyễn mong muốn giáo dục không phải là một cuộc chạy đua để xem ai giỏi hơn ai. Giáo dục phải gắn liền với quá trình tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Và một trong những điều tạo nên một cuộc sống có ý nghĩa đó là tinh thần hợp tác, sống vì người khác. "Khi ý nghĩa cuộc sống của bạn là khát khao được giúp đỡ và hợp tác với người khác, ắt bạn sẽ có động lực để cố gắng trau dồi kiến thức.

Con chúng ta không ai giống nhau, vì thế mà mỗi đứa trẻ mới cần có một gia đình để che chở và nuôi dưỡng chúng, phát huy được năng lực riêng. Là cha mẹ mình không có áp lực phải đem đến những điều tốt đẹp nhất cho con. Bởi có thể cái mình nghĩ là tốt đẹp chưa chắc là cái con cần và là cái con cho rằng tốt đẹp. Mình chỉ có thể cho con một môi trường đủ yêu thương, đủ an toàn để sát cánh bên con, cho con những giá trị sống nhân văn và đúng đắn", bà mẹ nổi tiếng kết luận.

 

 

Theo Báo dân sinh

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU