Tại sao trẻ sơ sinh không chịu ngủ, mẹ nên làm gì?

(lamchame.vn) - Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, tình trạng trẻ sơ sinh không chịu ngủ diễn ra phổ biến, khiến cha mẹ lo lắng, hoang mang. Vậy tại sao trẻ sơ sinh không chịu ngủ, mẹ nên làm gì?

Để đảm bảo giấc ngủ cho trẻ, nên giữ không gian ngủ thoải mái và yên tĩnh (Ảnh: Internet)

2.4. Tập cho bé cách tự ngủ

Khi cho bé ngủ, mẹ có thể bế bé trên tay hát ru. Nhưng khi bé chuẩn bị vào giấc ngủ hãy đặt bé xuống giường để bé tự đi vào giấc ngủ.

Tránh trường hợp bế bé trên tay ngủ sâu rồi mới đặt xuống, đu võng hay sử dụng nôi rung, có thể sẽ tạo cho bé thói quen. Từ đó bé sẽ không chịu tự ngủ khi không được bế, được đu võng.

2.5. Kiểm tra và thay tã cho bé

Việc tã bỉm bị ướt cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ sơ sinh không chịu ngủ, quấy khóc. Vì vậy mẹ cần chú ý việc thay tã cho trẻ khi đầy bỉm. Nên sử dụng tã bỉm có vạch báo đầy, để tiện theo dõi và thay kịp thời. Đảm bảo giấc ngủ cho bé được tốt nhất.

2.6. Chú ý tới dinh dưỡng của bé

Trẻ thiếu chất canxi, kẽm cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng trẻ sơ sinh không chịu ngủ. Vì vậy, mẹ cần chú ý tới dinh dưỡng của trẻ, mẹ nên bổ sung những thực phẩm giàu canxi và kẽm như: cá, trứng, tôm... để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua nguồn sữa. Ngoài ra, vitamin D là dưỡng chất thiết yếu đối với trẻ sơ sinh, vì vậy các có thể bổ sung thêm vitamin D và tắm nắng cho trẻ.

Như vậy, việc trẻ sơ sinh không chịu ngủ có rất nhiều nguyên nhân từ bệnh lý tới một số các nguyên nhân khác từ môi trường ngoài. Để giúp cái thiện vấn đề giấc ngủ cho bé mẹ cần xác định được nguyên nhân từ đó khắc phục nguyên nhân, để bé có thể đi vào giấc ngủ tốt hơn, sâu hơn, từ đó giúp bé có thể phát triển hệ thần kinh, trí não và cảm xúc tốt nhất.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU