Tâm lý phụ nữ sợ bị đuổi việc khi đang mang thai và 2 điều tối quan trọng cần phải nhớ để "bảo toàn chén cơm"

Nhiều phụ nữ gặp căng thẳng trong việc chọn mang thai sinh con hay tiếp tục trì hoãn thiên chức làm mẹ để tiếp tục cống hiến cho công việc. Dù lựa chọn thế nào đi nữa, bạn cần biết 2 nguyên tắc sau.

 

Trước đây, nhiều người cho rằng phụ nữ là phái yếu nên trong phân công lao động ít được bổ nhiệm những vị trí quan trọng. Nhưng giờ đây, quan điểm này đã thay đổi hoàn toàn. Rất nhiều phụ nữ đã và đang đảm trách các vị trí trọng yếu của doanh nghiệp, họ vẫn hoàn thành xuất sắc công việc.

Do đó, một khi đã muốn có con, bạn cần biết rõ những khó khăn có thể xảy ra khi vừa mang thai vừa đi làm. Khi bạn chuẩn bị trước tâm lý thì việc mang thai và vẫn đi làm sẽ không quá vất vả.

Một điều quan trọng rằng, bạn cố gắng tránh làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp trong thời gian đi làm. Hãy cố gắng làm tốt phần việc của mình và đừng làm phiền ai chỉ vì lý do "tôi đang mang thai nên…". 

Có như vậy mới không khiến quản lý hay đồng nghiệp lo lắng rằng việc mang thai đã ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn, dễ dẫn đến quyết định có nên giữ nhân viên này trong công ty hay không.

Muốn được công ty tôn trọng thì trước hết phải làm đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Sự tự lập trong công việc là tối quan trọng, đừng để những yếu tố khác ảnh hưởng đến nó.

Dũng cảm theo đuổi những gì bạn muốn, làm tốt phần việc của mình, có như vậy thì công việc của bạn sẽ xuôi chèo mát mái, tránh khỏi lo âu bị cho nghỉ việc khi đang mang thai.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU