Nhóm máu cũng quyết định chỉ số thông minh của trẻ, người thuộc nhóm máu này sẽ có IQ cao

Mỗi nhóm máu có một ưu và khuyết điểm riêng, bố mẹ hãy tham khảo để hiểu hơn về em bé nhà mình nhé.

Có rất nhiều yếu tố liên quan tới tính cách và chỉ số thông minh của một người, trong đó nhóm máu cũng không phải ngoại lệ. Phần lớn mọi người đều cho rằng, chỉ số thông minh của trẻ là do yếu tố di truyền và môi trường tác động. Nhưng theo dữ liệu khảo sát của khoa học, nhóm máu cũng ảnh hưởng không nhỏ tới IQ.

Chỉ số thông minh của trẻ như thế nào khi thuộc nhóm máu A, B, O, AB?

1. Người thuộc nhóm máu AB

AB là nhóm máu hiếm gặp, chiếm 10% dân số toàn cầu. Nếu bố mẹ có nhóm máu AB hoặc 2 người thuộc nhóm máu A và B thì con cái có khả năng sinh ra sẽ mang nhóm máu AB.

Trên thực tế, chỉ số IQ của một người bình thường nằm trong khoảng từ 80 đến 120. Nhưng những người có IQ cao từ 130 đến 160 sẽ được nhận vào một số hiệp hội dành cho thiên tài như Mensa, Prometheus… Những người đạt yêu cầu này thường chiếm thiểu số.

Theo các cuộc khảo sát, những người có nhóm máu AB chiếm phần lớn trong các hiệp hội và tổ chức IQ cao như vậy. Khác với những nhóm máu khác, AB là nhóm máu có sự kết hợp những ưu điểm của nhóm máu A và B. Những người mang nhóm máu này thường có suy nghĩ linh hoạt, khả năng thích ứng cao. Đây chính là nhóm máu có chỉ số IQ cao nhất trong 4 nhóm.

Nhóm máu cũng quyết định chỉ số thông minh của trẻ, người thuộc nhóm máu này sẽ có IQ cao nhất - Ảnh 1.
 

2. Người thuộc nhóm máu O

Người thuộc nhóm máu O có chỉ số IQ thấp hơn so với người thuộc nhóm máu AB, nhưng họ nổi bật với đặc điểm có trí nhớ tốt.

Khi nghiên cứu từng nhóm máu, người ta thấy rằng những người thuộc nhóm máu O luôn bình tĩnh xử lý khi có vấn đề xảy ra. Với khả năng ghi nhớ vượt trội của mình, họ rất có lợi thế trong quá trình học tập.

3. Người thuộc nhóm máu A

Người có nhóm máu A thường không giỏi diễn đạt và rất cẩn thận. Mỗi khi gặp vấn đề gì, họ sẽ bình tĩnh xem xét mọi khía cạnh, cân nhắc những ưu nhược điểm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Mặc dù chỉ số IQ của người thuộc nhóm máu A không cao lắm, nhưng bù lại họ có sự siêng năng để bù đắp lại những khuyết điểm của bản thân. Trong học tập, nếu họ chậm tiếp thu bài vở, việc "cần cù bù thông minh" sẽ khiến điểm số được cải thiện đáng kể.

4. Người thuộc nhóm máu B

Người thuộc nhóm máu B thường rất lạc quan, giỏi giao tiếp, EQ cao hơn IQ và được nhiều người yêu mến. Mặc dù họ có thể không quá xuất sắc trong vấn đề học tập, nhưng lại có năng khiếu thiên về nghệ thuật.

Ngoài nhóm máu, những yếu tố nào ảnh hưởng đến chỉ số IQ?

Theo nghiên cứu của Đại học Queensland, yếu tố gen di truyền chỉ quyết định 20-40% chỉ số IQ của trẻ, 60-80% còn lại được quyết định bởi các yếu tố khác.

Nhóm máu cũng quyết định chỉ số thông minh của trẻ, người thuộc nhóm máu này sẽ có IQ cao nhất - Ảnh 2.
 

- Cân nặng

Nếu quá nặng cân và béo phì, lượng chất béo dư thừa sẽ đi vào não của trẻ, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh ra các tế bào não và sợi thần kinh, từ đó làm sụt giảm IQ của trẻ.

Có một nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu một đứa trẻ nặng hơn 20% so với mức tiêu chuẩn thì khả năng tiếp thu bài giảng, thị giác, thính giác bị ảnh hưởng rất nhiều.

- Giáo dục

Có câu nói: "Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện". Điều này có nghĩa là một người có IQ cao bẩm sinh chiếm rất ít, phần lớn còn lại là do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là sự giáo dục.

Làm thế nào để nuôi dạy con cái có chỉ số IQ cao?

- Trau dồi sở thích âm nhạc

Ngay từ trong bụng mẹ, đứa trẻ đã có khả năng cảm thụ âm nhạc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ được tiếp xúc với âm nhạc từ sớm có chỉ số IQ cao hơn bạn bè cùng trang lứa.

Âm nhạc có thể kích thích sự phát triển của 2 bán cầu não, khiến các tế bào não hoạt động tích cực hơn và từ đó cải thiện chỉ số thông minh của trẻ. Vì vậy, ngay từ khi mang thai, người mẹ nên thường xuyên nghe nhạc không lời. Sau khi trẻ chào đời, chúng nên được tiếp xúc sớm với các loại nhạc cụ như piano, sáo…

Nhóm máu cũng quyết định chỉ số thông minh của trẻ, người thuộc nhóm máu này sẽ có IQ cao nhất - Ảnh 3.
 

- Nuôi dưỡng thói quen đọc sách

Đọc sách là một trong những cách cực kỳ hiệu quả để phát triển não bộ. Những đứa trẻ thích đọc sách thường có EQ và IQ cao, nhìn chung chúng luôn vượt trội về nhiều mặt so với bạn bè cùng tuổi.

- Tiếp xúc nhiều với các món đồ chơi mang tính giáo dục

Có rất nhiều món đồ chơi mang tính giáo dục như sách tô màu, xếp hình, mê cung…, giúp trẻ rèn luyện khả năng phối hợp tay và mắt, khả năng tư duy, óc quan sát…

- Tăng cường vận động

Thể trạng tốt hay kém cũng tác động nhất định đến sự phát triển trí não của trẻ. Vận động nhiều hơn cũng có thể khiến trẻ thông minh hơn, trong quá trình vận động não bộ sẽ liên tục đưa ra các phán đoán, phản xạ, khiến trẻ trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Sau khi vận động, khả năng tiêu hóa, chất lượng giấc ngủ được cải thiện, từ đó việc hấp thụ dinh dưỡng và nghỉ ngơi sẽ tốt hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo. 

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhom-mau-cung-quyet-dinh-chi-so-thong-minh-cua-tre-nguoi-thuoc-nhom-mau-nay-se-co-iq-cao-222021157131548637.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang