Tắm nước mùi ngày 30 Tết, mừng tuổi trẻ con bằng quả cam để lấy "khước" đầu năm mới: Tục xưa trong Tết nay có còn nguyên vẹn?

(lamchame.vn) - Dù bạn có tin hay không, những ngày này, không khí thật khác, cái màu mây âm ẩm phả trong gió se ấy khiến tất cả chúng ta rạo rực.

Tết xưa hay nay cũng đều bận rộn theo vòng quay của thời đại, có những điều đã cũ nhưng cũng có nhiều điều vẫn mới. Tết nay, người ta bận rộn có thể không xuống bếp nấu cỗ mà đặt một mâm cỗ online, điều đó không có nghĩa là người ta không đủ lòng thành. Người bận rộn quá người ta chọn nước hoa cho nhanh thay vì tỉ mỉ đun nồi nước mùi già.

Vì dù sao những phong tục đẹp và hợp thời vẫn sẽ mãi tồn tại, người ta chỉ đang tìm mọi cách để lưu giữ những điều ấy. Dù cơm áo gạo tiền và áp lực cuộc sống khiến người ta quay cuồng, nhưng ai nấy đều cố gác lại tất cả, trở về nhà trong những giây phút cận kề năm cũ.

Sửa soạn mọi thứ, gột rửa chính mình bằng thứ nước thơm truyền thống để đón một năm mới bình an bên người mình yêu thương.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU