Tâm sự của mẹ Việt ở Thụy Sỹ dạy 2 con gái nói tiếng mẹ đẻ siêu đỉnh, chấp nhận từ bỏ công việc để "được nhìn thấy con lớn mỗi ngày"

Ở một đất nước khác, có một bà mẹ Việt vẫn hàng ngày kiên nhẫn dạy 2 con gái nói tiếng Việt, đọc tiếng Việt để đi đâu con cũng có thể tự hào mà nói rằng: “Con là cô bé gốc Việt và con có thể nói được tiếng mẹ đẻ”.

 

Bên cạnh đó, mình cũng thường khuyến khích các con nghe nhạc Việt và hát những bài tiếng Việt để tăng thêm vốn từ vựng cũng như niềm yêu thích tiếng mẹ đẻ của con. Vì vậy các con của mình yêu tiếng Việt lắm, có thể nói mọi lúc mọi nơi mà không hề cảm thấy mắc cỡ. Thậm chí ThyThy còn hào hứng dạy lại cho người bên này khi họ muốn học một số từ nào đó nữa.

Chị nghĩ điều gì là khó khăn nhất trong việc làm mẹ và nuôi dạy con cái?

Điều mình thấy khó khăn nhất trong việc nuôi dạy con cái thời nay là phải làm sao mà mình có thể vừa đủ nghiêm khắc để con cái nghe lời mình nhưng lại vẫn luôn vui vẻ và cởi mở khi ở cạnh mẹ. Nếu chúng chỉ nghe lời vì sợ và không thích gần mẹ thì buồn lắm. Vì vậy mình luôn cố gắng dành thời gian để trò chuyện cùng các con mỗi ngày để tạo sự gần gũi với các con cho nên tới thời điểm này dù chị rất nghiêm khắc nhưng các con vẫn không cảm giác sợ hãi khi ở cạnh mẹ. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Cám ơn bạn cùng tòa soạn đã tạo cho mình cơ hội chia sẻ cảm xúc của mình đến tất cả độc giả. Nhân Ngày của Mẹ, xin chúc cho tất cả các bà mẹ trên Trái đất này có 1 ngày lễ thật hạnh phúc và ý nghĩa cùng các con thân yêu của mình!

Link gốc: http://ictvietnam.vn/tam-su-cua-me-viet-o-thuy-sy-day-2-con-gai-noi-tieng-me-de-sieu-dinh-chap-nhan-tu-bo-cong-viec-de-duoc-nhin-thay-con-lon-moi-ngay-22202010517343071.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU