Tập gym mùa nắng nóng: Coi chừng nhập viện

Gần đây, trường hợp nam thanh niên 20 tuổi, ở Hà Nội nhập viện cấp cứu trong tình trạng bí tiểu, cơ thể yếu mệt do tập gym quá mức đã làm dấy lên những lo lắng về việc nên tập gym trong mùa nóng thế nào cho hiệu quả.

Bổ sung nước uống trước, trong và sau khi tập luyện theo khuyến cáo.

Giải pháp tập luyện an toàn trong trời nóng

Trước khi tập gym, cần khám sức khỏe tổng thể, có đánh giá toàn diện về thể trạng. Nên trao đổi với bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn giải pháp dinh dưỡng phù hợp trong suốt quá trình tập luyện. Sau đó trao đổi với huấn luyện viên về giáo án tập luyện cụ thể, từng thời điểm và tuân thủ nghiêm ngặt giáo án. Trong quá trình tập luyện, nên lượng sức mình, không nên cố quá sức, sẽ phản tác dụng. Nếu trong khi tập thấy đau đầu, hụt hơi, đau ngực, thì cần dừng tập ngay.

Trong trời nắng nóng, không nên vận động nhanh, mạnh khi mới đi ngoài trời nắng về. Cần chú ý chọn thời điểm thích hợp để tập (vào sáng sớm hoặc chiều tối), không nên tập vào giữa trưa nắng nóng. Thực hành dinh dưỡng hợp lý khi tập gym. Bổ sung nước uống trước, trong và sau khi tập luyện theo khuyến cáo, tránh bị thiếu hụt nước sẽ làm cơ thể mệt mỏi và làm tổn hại đến sức khỏe.

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/tap-gym-mua-nang-nong-coi-chung-nhap-vien-n176838.html

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU