Thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ có 11 nỗi sợ, điều số 9 nhiều bà bầu thường xuyên làm mà không hay biết sẽ tăng khả năng sinh non

Khi bụng bầu ngày một lớn, em bé trong bụng cũng hoạt động mạnh mẽ hơn. Vì thế nhiều thai phụ rất thích vuốt ve bụng mình để cảm nhận các cú đạp của con.

Sự vuốt ve, sờ nắn của mẹ lên bụng bầu sẽ kích thích các cơn gò tử cung. (Ảnh minh họa)

Khi bụng bầu ngày một lớn, em bé trong bụng cũng hoạt động mạnh mẽ hơn. Vì thế nhiều thai phụ rất thích vuốt ve bụng mình để cảm nhận các cú đạp của con. Nhưng hành động âu yếm, vỗ về ấy lại không hề có lợi cho thai nhi.

Sự vuốt ve, sờ nắn của mẹ lên bụng bầu sẽ kích thích các cơn gò tử cung, làm tăng tần suất xuất hiện của chúng. Điều đó rất dễ gây sinh non. Ngoài ra, khi người mẹ chạm tay vào bụng, em bé sẽ cảm nhận được bàn tay mẹ và hưng phấn "nhào lộn" hơn. Thai nhi quá mức tinh nghịch còn làm gia tăng vấn đề dây rốn quấn cổ.

10. Sợ mẹ trang điểm đậm

Nhiều bà mẹ có thói quen trang điểm đậm, kể cả khi đã mang thai. Tuy rằng những thành phần hóa chất gây hại trong mỹ phẩm có hàm lượng không nhiều nhưng nó vẫn thẩm thấu qua da, gây ảnh hưởng đến em bé.

Với một người trưởng thành, có thể chúng không nguy hại gì nhưng thai nhi rất yếu ớt và mẫn cả, vì thế mẹ bầu tốt nhất không nên trang điểm trong thời gian mang thai. Nếu bắt buộc phải sử dụng mỹ phẩm, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng với các loại mỹ phẩm mang thành phần tự nhiên, lành tính.

11. Sợ mẹ không kịp thời phát hiện dấu hiệu cầu cứu của con

Thai nhi càng lớn, mẹ bầu cần hàng giờ hàng phút chú ý đến sức khỏe của con. Việc làm đơn giản và hiệu quả nhất là bạn đếm cử động thai nhi. Số lần thai máy biểu thị cho sự khỏe mạnh của bé trong bụng mẹ.

Nếu thấy con đột nhiên hoạt động đặc biệt mạnh mẽ hoặc thưa thớt bất thường, thai phụ đều phải đi khám ngay lập tức. Bởi chỉ cần chậm trễ vài tiếng đồng hồ, sức khỏe của thai nhi đã có thể bị đe dọa rồi.

 

Theo ICTVietNam

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU