Thao tác xử lý trứng gà dễ dẫn bệnh ung thư vào người

(lamchame.vn) - Ung thư gan tưởng như ở đâu xa xôi nhưng thực ra nó vẫn luôn tiềm ẩn trong những thói quen hàng ngày.

Hình minh họa. Ảnh: MyRecipes

Do vậy chúng ta cần kiểm soát lượng dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ. Tuy trứng gà là một loại thực phẩm bổ ích, nhưng người lớn chỉ nên ăn 3 quả/mỗi tuần. Người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu, tuy nhiên một tuần chỉ nên ăn 1- 2 quả/tuần

Sau khi so sánh tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ của trứng không qua nấu chín và đã qua chế biến, bác chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn trứng luộc, do giá trị dinh dưỡng bị hao hụt của trứng luộc tương đối nhỏ, tỷ lệ hấp thụ cao hơn lại giữ được hương vị nguyên bản nhất.

Bên cạnh đó, khi ăn trứng nên ăn hết cả quả, đừng chỉ ăn lòng trắng mà bỏ lòng đỏ đi, hoặc ngược lại. Ăn cả quả sẽ giúp bạn hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng của trứng gà nhất có thể.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng khi lấy trứng gà ra khỏi tủ lạnh cần mang đi chế biến hoặc ăn ngay, đừng để trứng bên ngoài quá lâu. Bởi vì khi bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh, lượng nước bám ở vỏ trứng sẽ dần len lỏi vào bên trong lòng trắng trứng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến trứng bị biến chất.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU