Thầy giáo Hà Nội viết về ngày 20/11: "Phụ huynh đừng nói trăm sự nhờ thầy cô nữa"

Có yêu thương thì bố mẹ mới thấu hiểu những vất vả, áp lực của thầy cô để cùng chung tay dạy các con. Đừng có 'trăm sự nhờ thầy' nữa”, thầy Lực bày tỏ.

 

Nếu có điều gì đó gọi là mong ước cho ngày này thì đó là giáo viên cần được đồng cảm, yêu thương. Có đồng cảm thì sẽ nhiều người/nhiều nơi thôi dùng từ ngữ sáo rỗng để nói về người thầy mà có chế độ đãi ngộ xứng đáng để giáo viên có thể yên tâm sống bằng nghề. Các cấp quản lý mới mạnh dạn hủy bỏ các hồ sơ sổ sách, kì thi, chứng chỉ vô bổ để thầy cô có thời gian chuyên tâm cho việc chính là dạy học.

Có yêu thương thì bố mẹ mới thấu hiểu những vất vả, áp lực của thầy cô để cùng chung tay dạy các con. Đừng có "trăm sự nhờ thầy" nữa.

Trong cỗ xe giáo dục hiện nay, không ai quan tâm đến người tài xế còm cõi (giáo viên) mà chỉ tập trung lập đề án mua động cơ Đức, nội thất Mỹ, âm thanh Nhật… Bảo sao xe suốt ngày trục trặc, sửa chỗ này lại hỏng chỗ khác.

Chỉ có yêu thương, đồng cảm mới là giải pháp cho hiện thực giáo dục hiện nay.

Nếu bạn có ý kiến khác xoay quanh chủ đề về Ngày 20/11, hãy gửi bài viết cho chúng tôi theo địa chỉ: giaoduc@afamily.vn hoặc nhắn tin cho fanpage tại đây.

Chúng tôi luôn hoan nghênh các ý kiến của quý độc giả.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU