Thầy Hiệu trưởng nhắc học sinh những điều cần lưu ý trước kì thi vào lớp 10: Điều thứ 6 cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định về tâm lý

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, gần 130.000 học sinh sẽ tham dự một kỳ thi vào lớp 10 THPT thành phố Hà Nội. Đây là năm có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao kỉ lục ở Hà Nội trong nhiều năm qua.

Ảnh minh họa.

Thời gian thi trắc nghiệm là 60 phút nên cần tận dụng tối đa. Những câu hỏi nào còn phân vân, tạm chọn một đáp án nào đó và đánh dấu kí hiệu phân vân ở đề để sau đó kiểm tra lại. Mặc dù có câu hỏi mình chưa biết, cũng nên thử vận may bằng cách tô một đáp án nào đó mà mình cảm thấy tự tin nhất, không nên bỏ trống một câu nào cả. Trường hợp sửa đáp án, học sinh cần phải tẩy sạch đáp án cũ và tô lại đáp án mới, không được để 2 đáp án trong một câu.

6. Tạm xa mạng xã hội, báo chí trong những ngày thi

Việc trao đổi trên mạng xã hội, xem đáp án, trao đổi với bạn bè bài đã thi… không giúp cho bài đã thi đạt điểm cao hơn mà thậm chí làm cho tâm lí của học sinh hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng xấu đến môn thi tiếp theo. Vì vậy, thi xong các môn, học sinh không nên tìm kiếm và trao đổi về đáp án của môn thi mà hãy tạm xa mạng xã hội, báo điện tử, không trao đổi với bạn bè… cần nghỉ ngơi để tập trung cho môn thi tiếp theo. Điều này cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định về tâm lý.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên giúp ích được một chút cho các con trong việc ôn và thi vào lớp 10 THPT TP Hà Nội sắp tới. Chúc các con gặp nhiều may mắn, thi tốt, đạt điểm cao, đỗ vào trường THPT mà mình yêu thích!

 

https://afamily.vn/thay-hieu-truong-nhac-hoc-sinh-nhung-dieu-can-luu-y-truoc-ki-thi-vao-lop-10-dieu-thu-6-cuc-ky-quan-trong-mang-tinh-quyet-dinh-ve-tam-ly-20220609160422866.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU