Thêm vài hạt muối vào gạo lúc đang vo có tác dụng gì?

(lamchame.vn) - Vo gạo là bước trước khi nấu cơm để loại tạp chất. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, thêm một ít muối vào nước vo gạo có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Để xác định lượng nước tiêu chuẩn, bạn hãy dùng ngón tay trỏ đặt vào phần nước. Mực nước cao hơn gạo khoảng một khớp ngón tay trỏ là được. Ảnh minh họa

Khi nấu cơm, nếu cho nhiều nước cơm sẽ nát, nếu cho ít nước cơm lúc này sẽ khô cứng. Tỉ lệ tốt nhất giữa gạo với nước là 1:1,2. Để xác định lượng nước tiêu chuẩn, bạn hãy dùng ngón tay trỏ đặt vào phần nước. Mực nước cao hơn gạo khoảng một khớp ngón tay trỏ là được.

Ngoài ra, khi nấu cơm nên dùng nước sôi thay vì dùng nước lạnh. Nguyên nhân là nước sôi khiến gạo nhanh chín và dẻo hơn nhiều. Việc này vừa giúp rút ngắn thời gian vào bếp vừa làm gạo chín đều và giữ lại chất dinh dưỡng, tiết kiệm điện năng.

Không vo gạo quá nhiều lần

Chỉ nên vo gạo 1-2 lần là đủ và khi vo không nên chà xát mạnh, chỉ khuấy nhẹ. Bởi các chất dinh dưỡng của gạo nằm chủ yếu trên bề mặt. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen vo gạo nhiều lần sẽ khiến gạo mất đi đến 60% các chất dinh dưỡng cần có.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU