Theo dõi trẻ sau tai nạn: Ngoài chấn thương thể xác, có một việc mà cha mẹ cần cực kì lưu tâm vì có thể vài tháng sau nó mới xảy ra

Theo các chuyên gia, có những trường hợp nhiều tuần sau tai nạn, những vết thương thể xác đã lành thì những vết thương tinh thần mới bắt đầu xuất hiện.

 

Làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi căng thẳng sau tai nạn?

Tiến sĩ Osofsky chia sẻ rằng những trải nghiệm và cảm xúc của trẻ sẽ khác với những gì cha mẹ cảm nhận. Thế nên, không phải bạn nói nó nhẹ là con sẽ cảm thấy mọi chuyện không có vấn đề gì. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là hãy để con được thể hiện bản thân.

Tuyệt đối tránh hồi tưởng hay nhắc lại những gì đã xảy ra. Hãy cho trẻ biết là con đã an toàn. Cho phép con nói về cảm xúc và những lo lắng mà con đang có. Quay lại thói quen bình thường. Tăng thời gian kết nối của gia đình. Đây là những cách để giúp trẻ đối phó với căng thẳng sau tai nạn mà bạn nên làm để giúp con.

Ngoài ra, trong thời gian trẻ đang phục hồi tâm lý sau tai nạn, cha mẹ nên thường xuyên theo dõi các triệu chứng PTSD. Và nếu cần thiết, đừng ngần ngại đưa con đến ngay một bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ.

Nguồn: Mayo

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU