Nhân lúc bố mẹ đi vắng và anh chị bận học bài, bé trai 7 tuổi đã lén trèo ra bên ngoài lan can ban công tầng 11 của chung cư

Ngay cả bố mẹ của bé trai cũng không hề biết con mình đã làm điều này cho đến khi xem được đoạn clip.

Khoảng 7 giờ tối ngày 5/2 vừa qua, cư dân mạng ở Singapore đã "nín thở" khi xem một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Đây là đoạn clip ngắn quay lại cảnh một cậu bé 7 tuổi mặc áo thun màu đỏ, quần đùi màu đen tìm cách trèo ra ngoài và đứng chênh vênh ở bên ngoài lan can ban công tầng 11 của một chung cư.

Nhân lúc bố mẹ đi vắng và anh chị bận học bài, bé trai 7 tuổi đã lén trèo ra bên ngoài lan can ban công tầng 11 của chung cư - Ảnh 1.

Cậu bé đã tìm cách trèo ra ngoài lan can ban công tầng 11 của chung cư.

Theo đó, cậu bé này đã trèo khỏi ra khỏi cửa sổ của nhà vệ sinh phòng ngủ cha mẹ bằng cách đứng lên nắp bồn cầu. Khi ra đến ngoài lan can dùng để đặt cục nóng của máy lạnh thì cậu bé xịt một ít nước vào không trung, rồi tìm cách chui ra phía ngoài lan can. Không chỉ có vậy, cậu bé còn lần mò đi vòng quanh lan can khoảng 1 phút rồi mới chịu chui lại vào phía trong lan can.

Điều đáng nói là ngay cả cha mẹ của bé trai cũng không hề biết con mình đã làm điều này cho đến khi xem được đoạn clip được người dân ghi lại và tung lên mạng. Thế nên họ đã tá hỏa khi thấy những gì con mình đã làm.

Nhân lúc bố mẹ đi vắng và anh chị bận học bài, bé trai 7 tuổi đã lén trèo ra bên ngoài lan can ban công tầng 11 của chung cư - Ảnh 2.

Bé trai đã trèo ra ngoài cửa số rồi tìm cách chui ra ngoài lan can ban công chỉ để xem mình có biết bay không.

Ông bố xin giấu tên chia sẻ: "Hôm đó, vợ chồng tôi không có ở nhà. Đấy là cậu con trai út. Thằng bé ở nhà với anh chị, một đứa học cấp 2 và một đứa học lớp 4. Sau khi xem xong đoạn clip, tôi đã hỏi các con thì được biết vào thời điểm đấy, con trai và con gái lớn đang học bài trong phòng, chỉ có cậu út là chơi trong phòng khách. Sau đó, con trai tôi vào phòng ngủ của bố mẹ và trèo ra ngoài cửa sổ".

Khi được hỏi lý do vì sao con trai lại làm như vậy, ông bố cho biết: "Tôi nghĩ con đã tò mò. Có lẽ con xem quá nhiều chương trình truyền hình và nghĩ rằng mình cũng biết bay như siêu nhân".

Anh cũng chia sẻ thêm rằng sau sự việc này, anh đã dạy con trai mình về sự nguy hiểm nếu trèo ra ngoài lan can như thế nào. "Tôi còn lấy một tờ giấy, vò nát rồi xé ra từng mảnh để đứa trẻ biết rằng một khi đã bị thương thì sẽ không thể cứu chữa được. Sau đó, tôi cũng hạn chế cho con xem các video trên mạng", ông bố 3 con nói.

Làm thế nào để bảo vệ con khỏi nguy hiểm nếu nhà có ban công ở tầng cao?

May mắn là trong sự việc này không có tai nạn thương tâm xảy ra, nhưng đây cũng được xem như là một lời cảnh báo gửi đến các cha mẹ, nhất là những gia đình ở chung cư. Do đó, để bảo vệ con, cha mẹ cần "bỏ túi" một số mẹo hữu ích sau đây:

Nhân lúc bố mẹ đi vắng và anh chị bận học bài, bé trai 7 tuổi đã lén trèo ra bên ngoài lan can ban công tầng 11 của chung cư - Ảnh 4.

Cần lắp đặt lưới chắn an toàn cho ban công (Ảnh minh họa).

- Lắp đặt thanh chắn cửa có kích thước giữa các song hẹp để trẻ không thể chui ra bên ngoài cửa sổ.

- Đóng chặt cửa sổ hoặc lối đi ra ban công khi bạn vắng nhà hoặc không có mặt ở chỗ đó để giám sát con.

- Không đặt bất cứ đồ đạc nào lớn như giường, bàn, ghế, tủ ở xung quanh khu vực cửa sổ để trẻ không thể trèo ra bên ngoài.

- Phổ biến những thông tin này đến tất cả mọi người trong nhà để cả gia đình cùng nhau bảo vệ trẻ.

- Nói chuyện với con về sự nguy hiểm nếu trèo ra ngoài cửa sổ hay ban công. Nếu có thể, cha mẹ hãy làm ví dụ minh họa bằng những đồ vật để con dễ hình dung hơn về sự nguy hiểm nếu chẳng may bị ngã từ trên cao xuống đất.

 
 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang