Thiên tài khiến Harvard phá vỡ mọi quy tắc để mời nhập học nhưng vẫn quyết từ chối: Từng bị gọi là “đồ ngốc”, gây tranh cãi khi nhận lương “chỉ” 2 tỷ VNĐ/năm

(lamchame.vn) - Ngoài nổi tiếng với khả năng siêu việt, vị thiên tài này còn gây chú ý với những thói quen "giản dị" đến mức kỳ quặc.

Lần khác, anh cũng lên hot search với thông tin anh giải được bài toán mà 6 tiến sĩ phải "bó tay". Được biết, nhóm 6 tiến sĩ này xây dựng một mô hình toán học trong nhiều tháng, họ gặp phải một số khó khăn, khúc mắc, không tạo được đột phá nên phải gọi đến Vi Đông Dịch để nhờ giúp đỡ. Và với khả năng của một thiên tài, Vi Đông Dịch đã giải quyết được bài toán này chỉ trong 1 đêm. Sau đó, nhóm nghiên cứu đề nghị trả tiền cho anh để thể hiện sự cảm kích nhưng Vi Đông Dịch đã từ chối.

Một số người "chê cười" Vi Đông Dịch "ngốc nghếch" với những thói quen có phần khác lạ cùng hành động nhút nhát, thật thà của anh trong video khích lệ sinh viên. Nhưng giáo viên dạy toán cấp 3 của Vi Đông Dịch nói rằng nhiều người nghĩ anh như vậy vì những thói quen kỳ lạ bởi họ không thể hiểu anh. "Nếu bạn hiểu, bạn sẽ thấy cậu ta là thần đồng. Nếu có thể tập trung nghiên cứu, tôi tin rằng cậu ta sẽ có khám phá chấn động thế giới trong từ 5 đến 6 năm", thầy nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU