Thực hư thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục

Nhiều phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai hoặc các biện pháp dựa trên hormone khác nhằm tận hưởng 'cuộc vui' trọn vẹn mà không sợ có con ngoài ý muốn.

Đối với một số phụ nữ, việc cân bằng lại hormone, thường xảy ra khi bắt đầu hoặc chuyển sang biện pháp tránh thai mới, có thể gây ra những thay đổi trong ham muốn.

Trái với kết luận từ nghiên cứu trên, các chuyên gia của Thụy Điển lại đưa ra nhận định, phụ nữ ở độ tuổi 20 sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào dựa trên hormone đều có nhiều khả năng bị giảm ham muốn tình dục.

Đối với một số phụ nữ, việc cân bằng lại hormone, thường xảy ra khi bắt đầu hoặc chuyển sang biện pháp tránh thai mới, có thể gây ra những thay đổi trong ham muốn. Dù vậy, kết nối với đối tác của cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng giúp tạo nên những "cuộc vui" như ý. Nếu giảm ham muốn tình dục vẫn tiếp tục xuất hiện sau khi thay đổi biện pháp tránh thai, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ để tìm kiếm phương pháp phù hợp với bản thân.

Chọn liệu pháp tránh thai là quyết định mang tính lâu dài. Ngoài hormone, ham muốn cũng chịu chi phối bởi nhiều yếu tố khác, trong đó có địa điểm, thời gian và tâm lý. Căng thẳng, giận dữ và lo lắng thực sự có thể giết chết tâm trạng của bạn.

(Nguồn: Newsmax)

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU