Thường xuyên bị bệnh cúm và cảm lạnh thông thường: Đừng quên bổ sung những thực phẩm này để ngăn chặn

Đây đều là những thực phẩm giàu flavonoid thuộc hàng top, ngăn chặn tối đa nguy cơ cảm cúm, cảm lạnh, giúp bạn khỏe mạnh trông thấy mỗi ngày.

Các flavonoid chính được tìm thấy trong rượu vang đỏ bao gồm các flavanol như catechin; flavonols như myricetin và quercetin.

Trà đen

Một nghiên cứu trên Health nói rằng trà đen chứa khoảng 200mg flavonoid trên 100ml so với 71-126mgcủa trà xanh trên 100ml. Catechin là flavonoid chính được tìm thấy trong trà đen cùng với isoflavone và anthocyanins.

Đậu nành

Isoflavones flavonoid chủ yếu được tìm thấy trong đậu nành và các sản phẩm thực phẩm từ đậu nành. Genistein, một loại isoflavone trong đậu nành được biết là làm giảm khả năng lây nhiễm của một số chủng virus, bao gồm virus cúm và rhinovirus.

Cây họ đậu

Các loại đậu bao gồm đậu đen, đậu xanh, đậu lăng và đậu Hà Lan... đều giàu các loại flavonoid như isoflavone, bao gồm genistein và daidzein. Chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các cơn cảm lạnh và cúm tái phát.

Sô cô la đen

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline từng nói về tác dụng chống virus của ca cao được sử dụng trong sản xuất sô cô la đen. Tác dụng này chủ yếu là do sự hiện diện của các flavonoid như catechin, procyanidins và epicatechin được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm này.

(Nguồn: Health, Healthline, Boldsky)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU