Tim thai nhanh là bầu con trai? Sự thật về lời đồn này và loạt quan niệm đoán giới tính thai nhi qua ngoại hình mẹ bầu

Khoảng 14 - 16 tuần, siêu âm sẽ chẩn đoán được tương đối chính xác về giới tính của thai nhi. Nhưng trước khi mang bầu đến tuần thai này, người ta hay phán đoán bầu con trai hay gái dựa trên 1 số biểu hiện của mẹ bầu.

Việc ốm nghén nhiều hay ít không hề liên quan đến giới tính thai nhi (Ảnh minh họa).

Tin đồn 5: Mẹ bầu ốm nghén nhiều sẽ mang thai con gái?

Trên thực tế, trong y học cũng chưa giải thích được rõ ràng về nguyên nhân gây ra hiện tượng ốm nghén. Sự xuất hiện và biến mất của các phản ứng thai nghén sớm có liên quan đến sự tăng - giảm nồng độ hCG trong máu của thai phụ. Ốm nghén có liên quan đến nồng độ hCG và cũng liên quan đến nồng độ oestrogen.

Mặc dù các nghiên cứu thống kê đã phát hiện ra rằng nồng độ hCG trung bình trong máu của phụ nữ mang thai cao hơn một chút, nhưng điều này không quyết định mức độ nghiêm trọng của hiện tượng nghén trong thai kỳ.

Giới tính của thai nhi ít ảnh hưởng đến mức độ các hormone trong cơ thể người mẹ. Ốm nghén còn liên quan đến yếu tố tinh thần và xã hội, số lần ốm nghén không chứng tỏ mẹ bầu đó sinh con trai hay gái.

Thực tế cho thấy, dù bạn ăn chua, ăn cay hay bụng tròn xoe, bụng nhọn hoắt thì xác suất sinh con trai hay con gái cũng là 50 - 50, không có sự khác biệt.

 

Link gốc:  http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-thai-nhanh-la-bau-con-trai-su-that-ve-loi-don-nay-va-loat-quan-niem-doan-gioi-tinh-thai-nhi-qua-ngoai-hinh-me-bau-162202911210652075.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU