Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy "lùa gà" của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản vì lỡ đụng đến "hàng penny"

Ban đầu tìm kiếm tình yêu nhưng sau khi tiếp xúc với các chàng trai, nhiều cô nàng 'sa bẫy' tài chính và nhận về cái kết thật sự chẳng dễ chịu chút nào.

Những màn khoe lãi của broker khiến Lan "mờ mắt".

Hồi đó, lời mà liên tục trên môi anh chàng broker nói với Lan chính là: “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi”, thị trường càng rung lắc, càng chỉnh thì càng nên vào. Lan theo anh ta, dùng cả 600 triệu và số lãi lần trước rải đều vào 10 mã penny. Thế nhưng sau đợt rung lắc đợt 19/1/2021, cổ phiếu Lan mua toàn bộ tụt dốc không phanh.

“Khi đó mình hoảng hốt tột độ. Các mã từ lúc mua chưa tím (trần) được phiên nào thì đã liên tục xanh lơ (sàn). Số tiền của mình bay đi nhanh chóng. Khi đó, mình nhắn hỏi anh ta. Anh ta trả lời rằng thị trường dễ về 900 điểm (chỉ số VNINDEX), khuyên mình bán tháo cổ phiếu.

Khi đó mình đã bị mất đi vài trăm triệu rồi, sợ mất trắng với tình hình hiện tại. Mình bán tháo toàn bộ và cũng tạm biệt luôn thị trường chứng khoán. Mình có tức giận, oán hận lão broker nhưng tiền của mình, mình đầu tư ngu ngốc thì phải chịu”.

Sau này, Lan đọc nhiều và tìm hiểu về chứng khoán. Cô chợt nhận ra, rất nhiều chủ room và các broker có kiểu "lùa gà" như thế. Họ được chia % từ số lượng giao dịch đầu tư của tài khoản mà họ "chăm sóc". Đồng thời, hô mua cổ phiếu cũng là một cách tự biến mình thành "lái" với một mã nào đó khi số lượng người cùng mua, cùng bán cùng mệnh giá quá nhiều.

Hiện tại, Lan chập chững quay lại với chứng khoán. Cô khi đầu tư sẽ quan tâm đến Volum (khối lượng) của cổ phiếu, báo cáo tài chính công ty, thông tin thị trường. Và hơn nữa, Lan chỉ chú ý đến các cổ phiếu Bluechip (cổ chất lượng cao do công ty lớn phát hành), tránh xa những hàng "lái", hàng penny các chỉ số không khả quan.

Từ đầu, Lan và anh chàng broker tìm hiểu nhau cho một mối quan hệ tình ái nhưng đến cuối cùng tất cả đổ sông đổ bể. Thế mới nói, đầu tư chưa bao giờ là dễ. Chị em phụ nữ khi tìm hiểu yêu đương cũng nên lưu ý, đừng tự biến thành "gà" rồi mất tiền đau đớn.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU