Tin mới nhất vụ xe tải chở hàng chục thi thể bệnh nhân COVID về Bến Tre hỏa táng

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ tài xế xe 'luồng xanh' chở 46 thi thể từ TP. HCM về địa phương để hỏa táng.

Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre).

Cùng ngày, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết, UBND TP. Bến Tre sẽ cho hỏa táng các thi thể còn lại rồi xử lý tài xế sau.

"Tôi cũng chưa nắm rõ thi hài này được vận chuyển cụ thể ở những đâu, thông tin người thuê, hợp đồng vận chuyển... Hiện công an đang làm việc với tài xế này”, ông Tán nói.

Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm, việc tài xế dùng xe tải chở thi thể người đến địa phương là sai phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, rạng sáng ngày 16/8, Công an xã Phú Hưng (TP. Bến Tre) nhận thông tin từ cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre) về việc tiếp nhận 46 thi thể từ TP. HCM để hỏa táng.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng TP. Bến Tre xác định, tài xế chở các thi thể này là L.P.H. (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Thời điểm phát hiện, cơ sở này đã hỏa táng được 18/46 thi hài.

 

 

Link gốc: https://tienphong.vn/tin-moi-nhat-vu-xe-tai-cho-hang-chuc-thi-the-benh-nhan-covid-ve-ben-tre-hoa-tang-post1366691.tpo

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU