TOÀN CẢNH COVID ngày 28/7: Nhận tin siêu vui "kỷ lục 4.511 người được công bố khỏi bệnh chỉ trong một ngày"

Ngày hôm nay cả nước ghi nhận 6.559 ca mắc mới. Số ca nhiễm tại một số địa phương có chiều hướng giảm, đặc biệt tại TP.HCM. Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế đã công bố 106 ca tử vong do COVID-19 từ ngày 19-26/7.

Bác sĩ Bùi Châu Uyên Ngọc quay trở lại làm việc sau kì nghỉ hậu sản đã 3 tháng nay.

Ngậm ngùi giao đứa con bé bỏng lại cho ông bà, người mẹ trẻ lao vào "chiến trường COVID-19". Kể từ ngày cuối cùng bế con đến nay đã 3 tháng. Việc chăm bẵm, ôm ấp, cho con bú mỗi ngày tưởng là đặc quyền không thể thay đổi của người mẹ giờ với bác sĩ Ngọc lại chỉ nằm trong ao ước.

Biết sao được, dịch bệnh đang ác liệt. Là bác sĩ, cô buộc phải hi sinh lợi ích riêng để dùng năng lực của người thầy thuốc bảo vệ cộng đồng.

Cũng giống như bác sĩ Ngọc, bác sĩ Quách Bảo Đằng cũng đã rất lâu chưa về thăm gia đình. Thậm chí anh chuyển hẳn "hộ khẩu" vào bệnh viện để tiện cho công tác trực gác, điều động khẩn cấp của đơn vị. Thế nhưng, mỗi lần được nghỉ ngơi dù chỉ một chút anh rất cũng rất muốn được về thăm gia đình bé nhỏ của mình.

"Có lần thèm ăn cơm nhà, vợ nhà đã nấu cơm sẵn. Tan ca tôi chạy về nhà, ăn cơm một mình dưới mái hiên rồi nhìn vào nhà nơi con đang chơi đùa.

Nhưng tôi không thể ôm con, không thể chơi đùa với con.

Sau khi ăn xong, tôi lại vẫy tay chào vợ và con qua cánh cửa rồi trở vào BV. Tôi biết rằng lý do thèm ăn cơm nhà là phụ, về nhìn thoáng qua gia đình yêu thương của mình mới là cốt yếu".

Đó là những lời tâm sự đầy xót xa, những nỗi niềm không phải ai cũng thấu của những người đang ngày đêm xông pha nơi tuyến đầu chống dịch. Anh Đằng, chị Ngọc chỉ là 2 trong hàng nghìn y bác sĩ đang phải xa gia đình để bước vào tuyến đầu chống dịch cùng đất nước. Giữa những giây phút ít ỏi, họ mới có thể gặp gỡ người thân của mình nhưng cũng chỉ là qua một lớp màn hình điện thoại. 

Dịch bệnh vẫn sẽ còn kéo dài và chưa thể kết thúc trong nay mai, chúng ta, mỗi người chỉ cần góp một chút sức mình bằng những hành động rất nhỏ như tuân thủ 5K, không ra đường khi không cần thiết là đã đóng góp không nhỏ vào công cuộc chống dịch của đất nước. Cũng là góp phần vào việc rút ngắn con đường, thời gian về nhà của những người đang ngày đêm chiến đấu ở nơi tuyến đầu. 

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/toan-canh-covid-ngay-28-7-nhan-tin-sieu-vui-ky-luc-4511-nguoi-duoc-cong-bo-khoi-benh-chi-trong-mot-ngay-222021287215519132.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU