"Tôi nuôi con sai rồi, cứu mẹ con tôi với!" - tâm sự của 1 người mẹ khiến nhiều phụ huynh có con biếng ăn phải lặng người suy nghĩ

Không cha mẹ nào nuôi con mà muốn bé bị sụt cân, biếng ăn, thế nhưng cái vòng luẩn quẩn thấy con sụt cân rồi cha mẹ ép ăn vẫn không kết thúc.

Cao to vượt trội, thông minh vượt trội, hẳn là rất có ưu thế. Nhưng giữ được cuộc sống vui vẻ và thoát khỏi những xiềng xích mình tự trói buộc mới thật là hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Tôi hiểu nỗi lòng của các bạn!

Tôi cũng đã ép Xu ăn, làm con tới tận bây giờ vẫn chưa tìm ra niềm hạnh phúc trong ăn uống. Tôi đã la mắng khi Xu ói làm cho bé sợ ói, giờ có khi ói ra tới miệng lại gắng nuốt ngược vào. Tôi cố sửa cho Xu tật ngủ mút tay thành ra làm bé ngủ chập chờn, không tròn giấc. Có những việc làm mà hậu quả của nó tôi không lường hết được.

Các mẹ ạ, đừng ép trẻ ăn bằng roi, bằng la mắng, khi đó là bé đang ăn cháo cùng cortisol, một loại 'hooc môn stress' làm trẻ kém tăng trưởng, vôi hóa khớp, trầm cảm, hung dữ, bạo lực… Ép con ăn (giả sử là ép thành công) thì con của bạn có thể tăng nhanh lên 1kg, 2kg nhưng làm sao có thể đong đếm những tổn thương tinh thần bên trong bé được?

Hãy tôn trọng con và thư giãn! Tôi nhìn xung quanh, ngay cơ quan tôi, người ngồi bên trái nặng hơn tôi 12kg, bạn ngồi bên phải nhẹ hơn tôi 10kg. Cả ba chúng tôi đều làm việc tốt, đều sống bình thường, cớ sao con tôi chỉ kém bạn bè có 2kg mà phải "xoắn" chứ!

Cao to vượt trội, thông minh vượt trội, hẳn là rất có ưu thế. Nhưng giữ được cuộc sống vui vẻ và thoát khỏi những xiềng xích mình tự trói buộc mới thật là hạnh phúc.

Chị Thu Hà là một nhà báo hiện đang sống và làm việc ở TP HCM, đồng thời là tác giả cuốn sách: "Con nghĩ đi, mẹ không biết". Chị là mẹ của hai cô con gái vô cùng đáng yêu, cá tính là Xu và Sim. Tự nhận mình là một người mẹ không hoàn hảo và mắc nhiều sai lầm khi nuôi dạy con, nhưng chị coi đó là những bài học lớn của mình để thay đổi và trở thành một người bạn đồng hành thực sự cùng con lớn lên.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU