Trang Hạ: “Hãy cảm ơn những đứa con hư hỏng, quậy phá vì nó đã giúp bạn trở thành một bà mẹ trưởng thành”

Ngoài là một nhà văn, cây viết sắc sảo, Trang Hạ còn là 1 mentor cá nhân (người cố vấn - PV) đã lắng nghe biết bao nỗi bất lực của phụ huynh và những uẩn ức của teen khi đôi bên không có được sự thấu hiểu. Vậy mà kể chuyện làm mẹ, Trang Hạ vẫn bảo mình là một bà mẹ thất bại!

 

Mình cũng không biết con mình sau này sẽ thành 1 người phụ nữ Ninja bịt mặt đi xe ga chắn đường ô tô, hay thành 1 người phụ nữ tay trần xăm mình đi chiếc xe cào cào đội mũ fullface. Điều đó mình không đoán được, nhưng dù lựa chọn của con thế nào mình cũng luôn tôn trọng và yêu mến.

Mình không giàu, không giỏi để cho con nhiều thứ, nhưng mình luôn cho con nhiều lựa chọn và mình cũng chấp nhận với lựa chọn của con, dù khác điều mình hướng dẫn. Cái lớn nhất trong việc đồng hành cùng con có lẽ là hãy chấp nhận bỏ đi quyền làm mẹ để định đoạt cuộc đời con cái.

Mình sẽ rất hạnh phúc nếu con thần tượng mẹ, nhưng nếu có một đứa con bướng bỉnh hư hỏng quậy phá… thì cũng hãy cảm ơn. Vì nó đã giúp cho bạn trở thành một bà mẹ trưởng thành.

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU