Tranh cãi quan điểm "Hôn nhân không con cái không bền vững": Chọn có con vì đến tuổi, bị thúc ép hay không sinh con?

(lamchame.vn) - Liệu một cuộc hôn nhân không con cái có đem lại hạnh phúc trọn vẹn?

Kết hôn mà không sinh con thì chẳng còn ý nghĩa của hôn nhân?

Một số người cho rằng một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là khi có những đứa con chào đời. Cả gia đình cùng nhau vun đắp tổ ấm, vợ chồng đi làm, các con đi học, quây quần và trưởng thành cùng nhau. Như vậy mới đúng nghĩa một gia đình. 

- Mình thích cảm giác mỗi khi trở về nhà nhìn thấy những đứa con. Chúng là động lực cực kỳ to lớn. Mình chưa bao giờ hình dung đến việc một cuộc hôn nhân mà thiếu những đứa con. Như vậy sẽ buồn đến mức nào, lúc trẻ còn đi chơi, đi "quẩy", chứ về già sẽ buồn bã lắm.

- Một cuộc hôn nhân không con cái, theo mình là hơi ích kỉ. Ngày trẻ có thể sẽ rất vui vẻ, hạnh phúc, không phải lo lắng cho ai nhưng hôn nhân sẽ khó mà bền vững được. 

- Có ai đó đã nói khi không có con, hai vợ chồng ly hôn sẽ dễ dàng hơn vì chẳng có gì để ràng buộc. Những đứa con sẽ trở thành cầu nối giúp gắn kết tình cảm của hai người chứ không đơn thuần chỉ là một tờ giấy đăng ký kết hôn. Có con rồi bạn sẽ phải sống trách nhiệm hơn, vì con, vì gia đình. Thế nên mình ủng hộ quan điểm nên có con!

Có con khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bạn muốn điều đó chứ không phải là buộc phải làm!

Một số khác lại cho rằng sinh con là quyết định của cá nhân và không ai có quyền can thiệp hay phê phán điều đó. Dù sớm hay muộn, thậm chí là không có con thì đó cũng là quyết định của hai vợ chồng, miễn họ cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn này. 

- Khi một cặp vợ chồng quyết định không có con có nghĩa là họ đã phân vân rất nhiều. Biết con cái là niềm vui nhưng quan trọng vẫn phải có kinh tế, dư dả, sẵn sàng đủ khả năng để trở thành cha mẹ. Nếu có con chỉ vì bắt ép, thúc giục, có con đi cho giống một gia đình... thì thực sự là không hạnh phúc. 

- Nếu con cái được đem ra chỉ vì để trọn vẹn tổ ấm thì thật thiệt thòi cho con. Khi đã quyết định sinh con là hai vợ chồng phải có trách nhiệm với cuộc đời của chúng. Một khi chưa sẵn sàng, chưa muốn làm ba mẹ, chưa đủ kinh tế để có cuộc sống tốt thì tốt nhất nên cân nhắc. 

- Mình từng biết những trường hợp đẻ con ra nhưng không yêu con, cho nó là gánh nặng rồi chì chiết nó. Vậy như thế có được coi là hạnh phúc không. Nếu không thể trở thành ba mẹ tốt thì có thể cân nhắc đến chuyện sinh con mà. 

Vậy còn bạn, quan điểm của bạn ra sao?

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU