Trẻ thiếu thốn tình cảm thường có 3 BIỂU HIỆN này, cha mẹ đặc biệt lưu ý: Xử lý càng sớm càng tốt, chớ để lâu dài gây hậu quả

Việc thiếu thốn tình cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về tinh thần của trẻ.

Trẻ có tính cách nhu nhược là một biểu hiện của sự thiếu thốn tình yêu thương. (Ảnh minh hoạ)

Sự thiếu thốn tình yêu thương tồn tại và song hành với sự trưởng thành của trẻ. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, tâm lý nên cha mẹ cần hiểu và có cách xử lý kịp thời. Một số cha mẹ thường quan tâm đến thể chất, kết quả học tập của con mà bỏ sức khoẻ tâm thần. Khi cảm thấy con bị thiếu thốn tình yêu thương, cha mẹ nên áp dụng những cách dưới đây:

Khen ngợi con nhiều hơn: Đừng keo kiệt lời khen, hãy dành những lời khích lệ cho con thường xuyên. Nhiều cha mẹ lo lắng con sẽ sinh hư nếu như được khen ngợi, tán dương quá nhiều. Cha mẹ nên khen đúng lúc, đúng hoàn cảnh với mức độ vừa phải để con phấn khởi, tự tin hơn. Lời khen là động lực lớn nhất để con ngày càng hoàn thiện bản thân.

Dành nhiều thời gian cho con: Trẻ em rất cần sự đồng hành của cha mẹ trong quá trình khôn lớn. Một số phụ huynh bận rộn nên ít có thời gian dành cho con. Họ thuê người giúp việc để thay họ chăm sóc con cái. Tuy nhiên, người giúp việc chỉ có thể lo việc nhà, việc cơm nước, chợ búa hàng ngày chứ không thể thay cha mẹ nuôi dạy trẻ. Cha mẹ sinh con ra cần có trách nhiệm với con vì những đứa trẻ chỉ được lớn lên một lần trong đời.

Luôn tạo cho trẻ sự tự tin: Sự tự tin của con đến từ lời nói và hành động của cha mẹ. Vì thế, hãy thường xuyên khen ngợi con, dành những cử chỉ quan tâm đến con mỗi ngày. Hãy nói với con rằng: "Dù con có thế nào thì tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cũng không bao giờ thay đổi". Điều này giúp con trở nên tự tin, mạnh mẽ, sống có trách nhiệm và dám làm những điều mình yêu thích. 

 

https://afamily.vn/tre-thieu-thon-tinh-cam-thuong-co-3-bieu-hien-nay-cha-me-dac-biet-luu-y-xu-ly-cang-som-cang-tot-cho-de-lau-dai-gay-hau-qua-20220519102921671.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU