Trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng cút, loại nào bổ dưỡng hơn? Chuyên gia: Riêng loại trứng này ăn càng ít càng tốt

(lamchame.vn) - Trứng chứa 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người cần, rất quan trọng cho sự phát triển và phục hồi của cơ thể. Tuy nhiên, loại trứng sau đây lại được khuyến nghị không nên sử dụng nhiều.

Lựa chọn sử dụng trứng thế nào?

Có thể thấy, mỗi loại trứng đều đem tới những tác dụng bổ dưỡng nhất định cho cơ thể, khó có thể phân biệt loại nào bổ dưỡng nhất. Thay vào đó, đối với từng đối tượng, nhóm người có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, nên ưu tiên sử dụng các loại trứng khác nhau.

Chẳng hạn, trẻ nhỏ cần bổ sung nhiều vitamin A, nhóm B, folate, vitamin D nên ăn trứng cút hoặc trứng gà.

Người trưởng thành nên ăn trứng vịt sẽ có nhiều năng lượng bù đắp, năng lượng mất đi khi lao động và học tập. Tuy nhiên, người có chế độ ăn kiêng thì nên lưu ý không ăn trứng vịt do nhiều năng lượng.

Những người già, cao huyết áp, người dễ có nguy cơ bị tim mạch hay người có hàm lượng cholesterol trong máu cao nên hạn chế ăn trứng cút bởi vì trong thành phần của trứng cút có chứa một lượng lớn cholesterol.

Những loại trứng nên hạn chế, ăn càng ít càng tốt

Trứng để qua đêm

Dù là loại trứng nào cũng không nên ăn sau khi để qua đêm, vì bản thân trứng là thực phẩm giàu protein. Nếu để quá lâu, một số vi khuẩn sẽ xâm nhập vào trứng và sinh sôi, vi trùng và các chất có hại cũng được sản sinh ra. Khi đó, người sử dụng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, không còn đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo là món ăn ngon, mát, khá nổi tiếng ở Trung Quốc trong mùa hè dù chúng gây ảnh hưởng đến hấp thu, tiêu hóa thức ăn trong cơ thể nếu ăn nhiều. Vì thế, phụ nữ có thai, người già và trẻ em có tỳ dạ dày yếu thì không nên ăn.

Ngoài ra, rất khó phân biệt trứng bắc thảo trên thị trường được ngâm từ hóa chất công nghiệp hay thực phẩm. Nếu là hóa chất công nghiệp, những chất độc hại này sẽ ngấm vào trứng, tích tụ vào cơ thể khiến lượng kim loại nặng vượt ngưỡng, từ đó gây tổn thương cho gan, đặc biệt là những người bệnh thiếu gene càng dễ bị trúng độc.

Theo các chuyên gia, cách duy nhất để kiểm chứng trứng bắc thảo độc hay không là phải kiểm tra đầu vào, giám sát quá trình chế biến.

*Nguồn: Toutiao, 163

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU