1 loại quả chua ngọt là “thuốc làm sạch ruột”, hạ đường huyết, bổ máu và xương hiệu quả: Chợ Việt bán rất nhiều

(lamchame.vn) - Loại quả này mang đến rất nhiều công dụng nâng cao sức khỏe nhưng ít người biết.

Cách Làm Sinh Tố Mãng Cầu Ngon Cực Đơn Giản

Mãng cầu là một loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt, chua và thơm đặc trưng. Không chỉ có hương vị thơm ngon, loại quả này còn chứa ít calo, nhiều chất xơ, vitamin C và có hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ cao, rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người tìm mua để bồi bổ sức khỏe. 

Dưới đây là một số công dụng nổi bật của loại quả này.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cung cấp đủ vitamin C giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và nhiều bệnh tật vì đây là chất chất dinh dưỡng có liên quan đến chức năng hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin C có thể làm suy giảm khả năng miễn dịch và khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Mãng cầu cũng là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa. Theo đó, loại quả này chứa hàm lượng chất xơ cao giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, thúc đẩy việc đào thải chất thải và tăng cường tiêu hóa chất béo, chất đạm nhanh chóng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong mãng cầu còn giúp bổ sung một số vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa.

1 loại quả chua ngọt là “thuốc làm sạch ruột”, hạ đường huyết, bổ máu và xương hiệu quả: Chợ Việt bán rất nhiều- Ảnh 1.

Nếu bạn thường bị đầy hơi, khó tiêu thì hãy thêm loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày. Một sự kết hợp nhẹ nhàng giữa mãng cầu và sữa chua cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của gia đình bạn.

3. Tốt cho gan, thận

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép mãng cầu xiêm có tác dụng trị bệnh về đường tiết niệu, tiểu ra máu và bệnh đau gan. Tuy nhiên, để có hiệu quả trên, bạn chỉ nên tiêu thụ loại quả này ở một lượng vừa phải. Bởi mãng cầu có thể gây nhiễm độc gan hoặc thận nếu dùng quá nhiều.

4. Hạ đường huyết

Bên cạnh tác dụng cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch... gần đây, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, mãng cầu còn có tác dụng kiểm soát đường huyết và bệnh nhân tiểu đường có thể ăn mãng cầu nhưng chỉ ở mức cho phép. 

Theo đó, một nghiên cứu trên chuột cũng cho thấy loại quả này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm quá trình oxy hóa của tế bào β tuyến tụy của chuột bị đái tháo đường do streptozotocin gây ra, thông qua sự gia tăng diện tích tế bào β và chống lại sự thoái hóa của tế bào β.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiếm bác sĩ trước khi tiêu thụ loại quả này.

5. Bảo vệ hệ thống xương và răng

Mãng cầu có chứa photpho và canxi nên sẽ giúp cơ thể củng cố xương và răng chắc khỏe hơn. Đây là một trong những lý do mà nhiều chuyên gia sức khỏe thường khuyên phụ nữ, trẻ em, và người cao tuổi nên bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày.

1 loại quả chua ngọt là “thuốc làm sạch ruột”, hạ đường huyết, bổ máu và xương hiệu quả: Chợ Việt bán rất nhiều- Ảnh 2.

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Trong mãng cầu xiêm rất giàu sắt - khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc tạo hồng cầu, vận chuyển oxy và CO2 trong quá trình hô hấp. Nhờ đó, việc tiêu thụ loại mãng cầu sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa thiếu máu, đồng thời cải thiện và cải thiện các triệu chứng của thiếu máu như đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

7. Chống ung thư

Mãng cầu là loại trái cây có khả năng chống ung thư vô cùng mạnh mẽ. Một nghiên cứu ở Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng nước ép mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề có tác dụng phụ. Theo đó, loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa cực cao sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, đồng thời trực tiếp tấn công cả những tế bào ác tính gây ra khối u.

Với tác dụng tích cực đó, gia đình bạn nên bổ sung thường xuyên loại quả này vào thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư bén mảng đến.

8. Tốt cho tim mạch

Ăn một lượng vừa đủ mãng cầu mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim mạch. Theo đó, hàm lượng vitamin B6 dồi dào trong loại quả này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của homocysteine (một loại amino axit có nhiều trong thịt) trong máu. Ngoài ra, mãng cầu cũng chứa lượng magie cao, giúp giải phóng các cơ của tim, vì vậy làm giảm các cơn đau tim và đột quỵ hiệu quả.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang