Từ bé trai lớp 6 tự tử đến vụ nam sinh trường chuyên: Bi kịch sẽ còn tiếp tục nếu bố mẹ bỏ qua những điều tưởng RẤT BÌNH THƯỜNG này

Những bất mãn tích tụ lâu ngày ấy như quả bom nổ chậm, đến một ngày sẽ bùng nổ không thể ngăn cản được.

 

Cha mẹ cần quan tâm con, bày tỏ tình yêu thương, không dò xét con. Tăng cường trò chuyện với con, gợi mở để trẻ có thể chia sẻ những gì mà trẻ đang trải qua; thực sự lắng nghe trẻ nói, sẵn sàng giúp đỡ trẻ giải quyết những hành vi rắc rối và rối loạn cảm xúc. 

Đừng nghĩ rằng, trẻ chỉ dọa thôi chứ không bao giờ dám tìm tới cái chết hay trẻ có biểu hiện như vậy là đang chống đối nên càng mắng mỏ, thúc đẩy trẻ đi tới hành động tiêu cực.  Bố mẹ cần nâng cao hiểu biết về sức khỏe tâm thần để phát hiện sớm những dấu hiệu tổn thương của con. 

Bên cạnh đó, ông Khanh cho rằng, cha mẹ cần hiểu rõ cá tính và năng lực của trẻ, điều này không chỉ giúp cho bố mẹ tránh được việc gây cho con sự tổn thương vì những lời trách móc, mạt sát hay đòn roi, mà còn có thể đưa ra những biện pháp giáo dục phù hợp, đặc biệt là những đứa trẻ nhạy cảm, có tính hướng nội, nhút nhát, dễ lo âu, mặc cảm sẽ càng trở nên nghiêm trọng. Phụ huynh cần biết và chấp nhận tính cách cũng như năng lực hạn chế của con, không đòi hỏi con phải có những thành quả vượt quá khả năng của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU