Từ độc thân tới lập gia đình, chìa khóa vàng giúp bà mẹ 2 con ở Sài Gòn đạt được vững vàng về tài chính, chỉ vỏn vẹn trong hai từ "TIẾT KIỆM"

Với mức lương khởi điểm khi ra trường chỉ 1,5 triệu/tháng năm 2007, chị Hà đã tích lũy tiền trăm triệu, mua được nhà, 3 hợp đồng bảo hiểm cho bản thân và gia đình. Bí kíp làm được điều đó chính là từ cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả bằng vỏn vẹn trong hai từ 'TIẾT KIỆM'.

 

"Tiết kiệm là một thói quen theo mình khá tốt. Rất may mắn là hai vợ chồng mình đều có đồng quan điểm này. Hai vợ chồng chỉ là người làm văn phòng có nguồn thu nhập từ lương nhưng với thói quen tiết kiệm giúp gia đình có tài chính vững vàng và khá tốt trong những năm qua.

Thậm chí có giai đoạn khắc nghiệt nhất vào năm 2012 - 2015 khi ngành ngân hàng bị ảnh hưởng bởi lạm phát của nền kinh tế, hai vợ chồng bị giảm lương cùng lúc nhưng cũng đã vượt qua".

Tiết kiệm là một phương pháp truyền thống mà cha mẹ đã dạy chúng ta từ khi còn rất bé. Và đến bây giờ chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả mà nó mang lại. Với thói quen đó 25 tuổi chị Hà đã tích lũy được cho bản thân mình một hợp đồng bảo hiểm từ rất sớm, khi gia đình có điều kiện hơn chị đã chuẩn bị thêm cho gia đình mình được hai hợp đồng. Khi mua bảo hiểm chị chọn đóng phí theo năm và chọn thời gian đóng các hợp đồng khác nhau để không bị áp lực về tài chính.

Để làm được tất cả những điều này thì bí quyết quản lý chi tiêu của chị Hà sẽ là:

- Xây dựng thói quen tiết kiệm từ những cái nhỏ nhất, nếu bạn đã có gia đình hãy chia sẻ điều đó với con mình. Các nguyên tắc chi tiêu tiết kiệm: dùng đúng số tiền đã quy định, không mua sắm dư thừa, ưu tiên dùng đồ đa năng, áp dụng quy tắc 7 ngày, tiết kiệm từng đồng lẻ…

- Con đường xây dựng thói quen tiết kiệm là kỷ luật của bản thân. Phải tự đặt ra cho mình những nguyên tắc, tôn trọng bản thân và nghiêm túc thực hiện.

- Khi quyết định mua sắm hay một vấn đề ảnh hưởng đến gia đình đều lên kế hoạch cân đối chi phí thu nhập rất kỹ.

- Chỉ có thay đổi tư duy thì mới thay đổi được cuộc đời mình. Tư duy đúng quyết định cảm xúc đúng và cảm xúc đúng sẽ đem lại cho ta một quyết định đúng.

"Mình vẫn còn chưa bằng lòng với hiện tại vì cảm thấy bản thân vẫn có thể làm tốt hơn. Điều mình đang quan tâm nhất hiện nay là tập trung để tăng thu nhập hơn nữa trong thời gian tới. Hiện tại mình thấy nhiều bạn trẻ rất giỏi, tư duy tốt và kiếm tiền bằng nhiều kênh khác nhau từ chính những sở trường/chuyên môn của mình, đó cũng là điều mình đang trau dồi và học hỏi thêm", chị Hà chia sẻ.

 

Ảnh: NVCC

https://afamily.vn/tu-doc-than-toi-lap-gia-dinh-chia-khoa-vang-giup-ba-me-2-con-o-sai-gon-dat-duoc-vung-vang-ve-tai-chinh-chi-von-ven-trong-hai-tu-tiet-kiem-20220304113911181.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU