Từ hành vi xối xả trách lỗi con đến giật váy túm tóc bồ gây sốt: Ứng xử là bài học lớn, ai cũng cần học suốt đời!

Mình thấy đáng sợ nhất không phải là dốt, là kém, là ít tiền, mà thực sự kinh khủng nhất khi không biết ứng xử và giao tiếp thô kệch.

 

Một đứa trẻ lớn lên từ mỗi ánh mắt, câu nói, hành động mà nó thu nạp được trong cuộc sống. Và mình không rõ, rồi em bé đó sẽ lớn lên ra sao, nếu luôn phải chứng kiến mẹ cư xử và giao tiếp với cô giáo của con và những người cạnh con như vậy.

Như hôm qua, clip đánh ghen tung lên, người bực bội với anh chồng, người dồn thương cảm cho chị vợ, người hả hê vì cô nhân tình bị đánh, mình chỉ thấy cảnh tượng í man rợ. Tiến lên được cùng với nhịp vận động của thế giới mới khó, đánh tụt mình quay lại thời kỳ nguyên thủy, cởi phăng áo, phăng quần là xong.

Suy cho cùng chỉ để hả hê: bố mẹ xối xả bóc lỗi con để hả cơn giận, sếp mắng nhân viên để xả bức xúc, vợ đánh bồ của chồng để giải tỏa tủi thân và ra thế thượng phong. Mà hả hê xong thì được gì? Tất cả đều là người thất thu.

Thế mới thấy, phông ứng xử quan trọng đến thế nào! Học ứng xử là bài học lớn, cần học suốt đời.

Vài nét về tác giả:

Hot mom Đoàn Phạm Hà Trang, hiện là giáo viên mầm non sống tại Sydney. Cô là mẹ của 2 bé trai Subi và Subo.

Hà Trang được biết đến với nhiều bài viết hay chia sẻ về các phương pháp nuôi dạy con hữu ích.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-hanh-vi-xoi-xa-trach-loi-con-den-giat-vay-tum-toc-bo-gay-sot-ung-xu-la-bai-hoc-lon-ai-cung-can-hoc-suot-doi-162201609220135986.htm

 

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU