Từ ngành học "hot trend" tới làn sóng sa thải toàn cầu: Kỷ nguyên AI đang đẩy những sinh viên ngành IT mới ra trường vào đường cùng?

(lamchame.vn) - Sự xuất hiện của những công cụ AI ngày càng thông minh đang thử thách tất cả chúng ta trước làn sóng sa thải toàn cầu.

Có hàng tá các công cụ AI ngoài kia đang chờ bạn khám phá. Biết cách tận dụng AI vào công việc và cuộc sống, bạn sẽ nhận ra những lợi ích bất ngờ của AI

Tôi tin rằng, mặc dù AI có thể thực hiện nhiều công việc, nhưng khả năng sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về nhu cầu con người vẫn là điều mà AI khó có thể nào thay thế được. Các công cụ AI, về cơ bản vẫn cần tới sự giám sát của con người, và nếu bạn tự tin có thể giám sát các công cụ này một cách chặt chẽ, tận dụng AI như một trợ lý đa năng, cộng thêm sự nỗ lực và khao khát học hỏi của chính bản thân, tôi tin rằng bạn sẽ trở thành một trong những cá nhân xuất sắc nhất trong số "1000 người" kể trên, và tới lúc đấy, AI sẽ làm việc cho bạn, chứ không bao giờ AI có thể thay thế được bạn.

"Làm bạn với AI" hay còn được hiểu là "thích nghi với kỷ nguyên AI". Việc thích nghi này lại khiến tôi tự ra một câu hỏi cho chính bản thân: "Có AI, chúng ta sẽ trở nên lười biếng hơn, hay sẽ chăm chỉ hơn?". Có lẽ chủ đề này tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Cuộc hành trình của cậu bạn sinh viên Đinh Long mới chỉ bắt đầu, vẫn còn vô vàn khó khăn phía trước, thách thức niềm tin và sự nỗ lực của cậu bạn Đinh Long nói riêng, cũng như thế hệ Gen Z nói chung. Chẳng phải ngẫu nhiên mà dân gian có câu "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", bạn không cố gắng, không trau dồi bản thân, không nỗ lực hơn ngày hôm qua, bạn sẽ bị bỏ lại sau cùng, đấy là quy luật rồi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU