Từ sự việc người đàn ông bị cương dương suốt 30 giờ: Chuyên gia Đông y cảnh báo về việc sử dụng ba kích để bồi bổ

Theo lương y Bùi Hồng Minh, ba kích được sử dụng làm thuốc bổ, thuốc chữa bệnh trong Đông y, khuyến cáo không được dùng tùy tiện.

Người có tiền sử các bệnh về mắt: cận thị, viễn thị, đau mắt vì rượu ba kích sẽ khiến mắt thêm mờ và đau hơn.

- Người âm hư hỏa vượng: Theo y học cổ truyền, âm hư hỏa vượng là hiện tượng cơ thể có một số biểu hiện như miệng khô háo nước, khó ngủ, hay sốt nhẹ về chiều, mặt đỏ, mạch ấn vào thường thẳng và yếu, ít có sự thay đổi về nhịp mạch.

- Người thường xuyên đại tiện táo bón: Theo dân gian những người thường xuyên gặp phải tình trạng táo kết cũng không nên uống rượu ba kích.

- Người huyết áp thấp, lạnh bụng: Hạ huyết áp là một tác dụng của củ ba kích, vì vậy người bị huyết áp thấp, hay bị lạnh bụng cũng không nên dùng. Nếu dùng rượu ba kích có thể gây tụt huyết áp, tiêu chảy.

- Người bệnh suy thận, hội chứng thận hư: Mặc dù là một vị thuốc có công dụng bổ thận, nhưng những người mắc chứng bệnh suy thận, hội chứng thận hư cũng không nên dùng. Bởi với những bệnh nhân suy thận, điều quan trọng nhất với người bệnh là điều trị phục hồi chức năng thận trước khi có ý định bồi bổ thận, bổ thận trước khi điều trị bệnh là lợi bất cập hại.

- Người viêm dạ dày: Viêm loét dạ dày là một trong những trường hợp không nên uống rượu ba kích, rượu ngâm thảo dược luôn được khuyến cáo không nên dùng cho mọi trường hợp bệnh nhân viêm loét dạ dày nói chung.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-su-viec-nguoi-dan-ong-bi-cuong-duong-suot-30-gio-chuyen-gia-dong-y-canh-bao-ve-viec-su-dung-ba-kich-de-boi-bo-2220201711185232950.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU