Từ vụ bé gái 11 tuổi mất tích trong đêm: Đừng bỏ qua những lời khuyên dưới đây nếu muốn bảo vệ con khỏi tác hại của mạng xã hội

Cuộc sống càng hiện đại thì nhiệm vụ bảo vệ con của cha mẹ càng trở nên chông gai hơn. Đó là vì các con đang bị bủa vây bởi những tác hại tiêu cực khó lường từ chính mạng xã hội.

Luôn quan tâm sát sao trong thời gian con sử dụng mạng xã hội cũng như thường xuyên tâm sự, trò chuyện với con sẽ giúp tránh được những tổn thương vô hình mà con có thể gặp phải. (Ảnh minh họa)

7. Dạy con cân nhắc trước khi đăng bài

Bố mẹ nên nhắc nhở con về việc cần cân nhắc kỹ trước khi điền vào các mẫu đơn trực tuyến, cập nhật trạng thái hoặc đăng ảnh và video của con hay bạn bè lên mạng xã hội. Chỉ rõ cho con thấy rằng những ai có thể đọc thông tin con đăng tải chúng lên, bởi một khi con đã chia sẻ thông tin, con rất dễ mất kiểm soát chúng.

8. Tuyệt đối không đi gặp người bạn quen qua mạng một mình

Nếu con có một người bạn trên mạng và quyết định gặp mặt họ, hãy thông báo với bố mẹ ngay lập tức.  Khi xét thấy tình hình trong tầm kiểm soát, bố mẹ có thể đi cùng con hoặc một người anh chị lớn mà con và bố mẹ cùng tin tưởng. Điều này là cực kỳ quan trọng để bảo vệ sự an toàn của con.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-vu-be-gai-11-tuoi-mat-tich-trong-dem-dung-bo-qua-nhung-loi-khuyen-duoi-day-neu-muon-bao-ve-con-khoi-tac-hai-cua-mang-xa-hoi-162202009000136111.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU