Từng liên tục nổi giận không kiểm soát với con, bà mẹ ở TP.HCM tìm ra 3 yếu tố then chốt để chữa lành

(lamchame.vn) - Bên cạnh việc để lại ấn tượng đáng sợ trong đầu con, một số bậc phụ huynh còn trở nên mất kiểm soát và gây thương tổn cho đứa con của mình.

Hiện tại chị Trâm không đánh, không phạt, rất hiếm khi la hét với cu Tin dù có nhiều lúc con "quậy phá".

3. Tìm hiểu nguyên nhân cơn giận, thực hành lòng biết ơn

Lúc thực sự bình tĩnh là khoảng thời gian tuyệt vời để suy nghĩ về nguyên nhân đã khiến mình nóng giận, có phải tất cả do mình bị mắc kẹt vào cái nhìn nào đó không? Tìm được và xử lý chỗ này mới là giải quyết rốt ráo vấn đề. Khi quen với việc quay vào bên trong nhìn rõ chính mình thì món quà "khuyến mãi" hấp dẫn chính là mình cũng thấu hiểu con hơn và thấu cảm đối với người khác.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng chị Trâm lưu ý đó là hãy thực hành lòng biết ơn. Lòng biết ơn càng lớn, mọi lỗi lầm của con trở nên càng nhỏ, nhỏ đến mức mọi thứ mẹ đều có thể nghĩ về mặt tích cực của nó. Khi trong lòng mình biết ơn vì con khỏe mạnh, mình sẽ không nổi nóng vì con chạy nhảy làm rơi đồ. Tháo lắp máy ép hư chốt, mẹ vui vẻ bỏ qua vì biết con đã rèn được tư duy logic. Con bày đồ khắp nhà mẹ thấy may mắn vì con năng động, thích khám phá. Lòng biết ơn giúp mình luôn cảm thấy may mắn. Người luôn may mắn sẽ thấy mình hạnh phúc và thư giãn hơn.

Có thể bắt đầu tạo thói quen mỗi tối viết ra 10 điều bản thân biết ơn, về con hoặc bất kì điều gì. Buổi sáng sau khi thức dậy hãy thực hiện Hoʻoponopono và đọc lại những điều may mắn đó một lần nữa.

Hiện tại chị Trâm không đánh, không phạt, rất hiếm khi la hét với con. Hỏi con thấy mẹ như thế nào? Nghe con bảo mẹ không hung dữ, mẹ dễ thương, con thương mẹ lắm, chị cảm thấy quá trình cố gắng của mình thật không uổng phí.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU