Tuổi thọ được quyết định bởi gan: Tránh 3 loại đồ ngọt, tăng cường ăn 2 món vị đắng để giải độc gan, phòng tránh ung thư gan

Nếu muốn bảo vệ gan và phòng tránh ung thư, các chuyên gia khuyến cáo cần tránh xa 3 loại đồ ngọt, tăng cường ăn 2 món vị đắng dưới đây.

 

Keo ong có một hợp chất đặc biệt gọi là pinocembrin, một loại flavonoid hoạt động như một chất chống nấm, chống viêm và kháng khuẩn, rất có lợi trong việc chữa lành vết thương.

Ngoài ra, keo ong cũng được cho là có vai trò trong việc điều trị một số bệnh ung thư.

2. Mướp đắng

Bằng cách nhấm nháp một ít nước ép mướp đắng, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ lượng rượu còn tồn đọng trong gan của bạn. Nước ép này làm sạch ruột của bạn cũng như chữa lành nhiều vấn đề về gan.

Được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vitamin và Dinh dưỡng, một nghiên cứu đã kết luận rằng trong mướp đắng có chứa một hợp chất có tên Momordica Charantia cung cấp khả năng bảo vệ chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. Nó cũng tăng cường hoạt động của bàng quang.

Mướp đắng còn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết mật, làm cho gan của chúng ta tiêu hóa tốt hơn, ngoài ra còn có thể thúc đẩy hoạt động của gan, giúp gan khỏe mạnh hơn.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuoi-tho-duoc-quyet-dinh-boi-gan-tranh-3-loai-do-ngot-tang-cuong-an-2-mon-vi-dang-de-giai-doc-gan-phong-tranh-ung-thu-gan-2220223422175770.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU