Uống 4 cốc nước này ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng chẳng khác nào đang “bức tử” thận

Cốc nước đầu tiên sau khi thức dậy sẽ quyết định sức khỏe của bản thân bạn. Đừng tùy tiện uống 4 loại nước sau nếu không biết rõ thời điểm thích hợp để uống.

Không nên uống nước soda vào buổi sáng sớm.

Soda hay các loại đồ uống có ga không bổ sung lượng nước mà cơ thể thiếu sau một đêm, nó còn chứa hàm lượng đường cao, lạnh, hoàn toàn không thích hợp để uống khi bụng đói vào buổi sáng.

Chú ý

- Cốc nước đầu tiên luôn luôn là nước lọc.

- Tốt nhất nên uống nước ấm, nhiệt độ gần bằng cơ thể người, vì nước lạnh sẽ khiến niêm mạc đường tiêu hóa co lại, gây khó chịu và tiêu chảy. Nước quá nóng sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc thực quản.

- Ly nước ấm đầu tiên không nên uống quá 200ml. Nếu bạn đang bị bệnh thận hoặc bệnh chuyển hóa, cần phải tuân thủ lượng nước mà bác sĩ đã hướng dẫn uống để tránh tăng gánh nặng cho cơ thể khi nạp quá nhiều nước.

- Không nên uống quá nhanh để tránh nấc cụt và chướng bụng do nuốt nhiều không khí. Tốt nhất bạn nên chia nhỏ, uống từng ngụm nước và nuốt nhiều lần.

Nguồn: Sohu, Daydaynews, Zhihu

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/uong-4-coc-nuoc-nay-ngay-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-chang-khac-nao-dang-buc-tu-than-2220214913224444.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU