Vé máy bay Tết Quý Mão: Chặng khan hiếm vé, giá cao ngất, chặng lại rẻ bèo chỉ vài trăm ngàn

(lamchame.vn) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 song nhiều chuyến bay chặng TP.HCM đến Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa... ngày giáp Tết đã gần hết chỗ.

Ảnh minh họa

Cũng là một trong số những người đặt vé muộn, anh Thanh (Hưng Yên) cho biết, ngày 6/12 công ty mới thông báo lịch nghỉ Tết cũng như lịch trực cho cán bộ, công nhân viên nên mới đây anh mới đặt vé máy bay để hai vợ chồng về quê đón Tết. ''Năm ngoái dịch bệnh, vợ chồng tôi ăn Tết trong Sài Gòn với ông bà ngoại nên năm nay muốn đưa vợ về Bắc đón Tết. Tôi đặt vé máy bay về Hà Nội ngày 18/1 (27 Tết) và trở lại TP.HCM vào ngày 25/1 (mùng 4 Tết). Tổng chi phí hết khoảng 12 triệu đồng khứ hồi cho 2 vợ chồng. 

"Nếu đặt vé sớm hơn có lẽ sẽ được giá rẻ đáng kể nhưng do chủ quan nên vợ chồng tôi chấp nhận đặt vé giá cao. Hai vợ chồng cũng đã tính đến phương án di chuyển bằng tàu hỏa hoặc đi ô tô giường nằm ra Bắc. Tuy nhiên, ngày nghỉ ít, lại muốn có thêm thời gian bên gia đình nên cuối cùng vẫn chọn di chuyển bằng máy bay"', anh Thanh chia sẻ. 

Trước đó, ngày 1/12, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot.

Theo đó, tăng từ 42 slot lên 44 slot trong 10 khung giờ từ 9h00-14h55 và 18h00-21h55 (tăng 2 slot mỗi khung giờ ban ngày); các khung giờ ban đêm từ 23h00 của ngày hôm trước đến 3h55 (giờ địa phương) của ngày kế tiếp, trung bình 13 slot mỗi khung tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu đi lại của người trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán (từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023).

Với mức giới hạn này, vẫn có thể bố trí thêm được chuyến bay trong một số khung giờ ban ngày và dự kiến mỗi ngày sẽ có thêm khoảng 3.000 ghế cung ứng.

Trong tám khung giờ đêm (từ 24h đến 6h sáng) vẫn còn cả trăm slot trống, có thể cung ứng khoảng 10.000 - 15.000 ghế/ngày. Với mức tăng này, Tân Sơn Nhất cơ bản đáp ứng được nhu cầu tăng chuyến của các hãng.

Ngoài việc cấp thêm slot cho các chuyến bay ban ngày, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bố trí nguồn lực và tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các sân bay vào các khung giờ ban ngày.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU