Vì sao đứa trẻ nào cũng đang ngoan như thiên thần nhưng hễ thấy mẹ là lập tức nhõng nhẽo

Trẻ con cũng giống như người lớn, chúng sẽ mang những cảm xúc không vui bộc lộ với người thân thiết nhất.

 

Đó là lý do mỗi khi mẹ rời khỏi bé, bé sẽ nảy sinh cảm giác ly biệt nên lập tức tỏ vẻ sợ hãi. Đây chẳng qua là trạng thái bé muốn nhận được sự quan tâm của mẹ.

Suy cho cùng, trẻ tỏ vẻ quấy khóc, nhõng nhẽo trước mặt mẹ chính là đang phơi bày bản chất thật của mình. Thay vì buồn bực vì con không ngoan khi có mẹ ở bên, mẹ nên cảm thấy hạnh phúc bởi ít nhất trẻ đang mở rộng cánh cửa tâm hồn để mẹ bước vào thế giới của con.

Mẹ nên hành xử thế nào với những bé tỏ vẻ không ngoan khi mẹ ở bên?

Trước tiên, mẹ cần phải hiểu rằng, những bé thích ở nhà, thích bộc lộ cảm xúc với người nhà là do bé được người thân thấu hiểu và lắng nghe. Những đứa trẻ được mẹ thấu hiểu khi lớn lên sẽ biết cách thể hiện khi hòa nhập với xã hội. Mẹ hãy lắng nghe, thấu hiểu, bầu bạn với trẻ, đây là cách thiết lập tình mẹ con hài hòa và bền vững nhất.

Những đứa trẻ tỏ ra sợ hãi mỗi khi mẹ rời khỏi nhà, là bởi bé không biết rõ khi nào mẹ biến mất, khi nào mẹ sẽ trở về. Để hóa giải cảm xúc lo lắng, bất an của trẻ, mẹ cần thông báo cụ thể mốc thời gian mẹ sẽ trở về. Chẳng hạn: "Sau khi con ăn xong, mẹ sẽ trở về", "Sau khi con ngủ trưa, mẹ sẽ trở về", "Mẹ đi làm đây, đến chiều mẹ sẽ trở về".

Điều cuối cùng, các mẹ cần tỏ ra nhẫn nại với bé. Cho dù bé ngỗ nghịch, quấy khóc thì mẹ vẫn nên kiểm soát cơn giận của chính mình. Khi mẹ dịu dàng và lắng nghe cảm xúc của bé, bé sẽ cảm nhận cảm giác an toàn khi ở bên mẹ.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/vi-sao-dua-tre-nao-cung-dang-ngoan-nhu-thien-than-nhung-he-thay-me-la-lap-tuc-nhong-nheo-2220191312212959583.htm

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU