Vị thuyền trưởng của con tàu mang “cơn ác mộng” Covid-19: Người cuối cùng rời khỏi ổ dịch và hình ảnh truyền cảm hứng chiến đấu cho toàn nhân loại

Vị thuyền trưởng ấy đã thắp sáng lên niềm tin lạc quan và hy vọng ở nơi mà người ta ví đó là địa ngục có thể chôn sống tất cả vì virus mang tên Covid-19.

 

Vào ngày 1/3, khi 130 người cuối cùng rời khỏi tàu, đặt chân lên mặt đất thì thuyền trưởng Arma chính là người cuối cùng rời khỏi nơi ông đã chiến đấu với dịch Covid-19 và bước về phía trước một cách hiên ngang quả cảm.

"Thuyền trưởng Arma là người cuối cùng rời khỏi Diamond Princess. Với chúng tôi, anh ấy là một anh hùng", phía công ty đại diện của Arma đã tự hào viết trên Twitter.

Tinh thần chiến đấu và tài năng chỉ huy của Arma đã gây tiếng vang trên toàn thế giới, đặc biệt là quê hương nước Ý của ông. Họ xem Arma là hiện thân cho tinh thần hy sinh và sự kiên trì của người Ý. "Arma là biểu tượng cho tinh thần nhân văn, sự cống hiến và không bao giờ bỏ cuộc của nước Ý", một người dùng mạng bình luận.

Trước những đóng góp to lớn của Arma, vị thuyền trưởng này đã được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của đất nước mình, Huân chương Công lao. Thuyền trưởng Arma hiện vẫn ở Nhật Bản, nơi ông đang được cách ly tạm thời cho đến khi các quan chức y tế địa phương chắc chắn rằng ông không nhiễm virus corona. Pietro Sagristani, thị trưởng Sant'Agnello – nơi thuyền trưởng Arma sinh sống cho biết, từ quê nhà, mọi người vẫn quan tâm dõi theo những tin tức từ Nhật Bản.

Chúng tôi tin tưởng ông ấy. Chúng tôi biết rõ sự can đảm của Arma. Ông ấy và mọi người chắc chắn sẽ ổn!”, ngài thị trưởng cho hay.

Nguồn: CNN, Lifeinital

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vi-thuyen-truong-cua-con-tau-mang-con-ac-mong-covid-19-nguoi-cuoi-cung-roi-khoi-o-dich-va-hinh-anh-truyen-cam-hung-chien-dau-cho-toan-nhan-loai-2220209321218987.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU