Viện Nghiên cứu Dị ứng và Hen suyễn cảnh báo: Máy rửa bát có khả năng tàn phá ruột và âm thầm gây nên các bệnh mạn tính

(lamchame.vn) - Cồn ethoxylat trong chất tẩy rửa được sử dụng trong quá trình sấy khô và bám lại trên bề mặt bát đĩa. Từ đó, người dùng có nguy cơ dung nạp chất độc hại vào cơ thể mà không hề hay biết.

Chiếc máy rửa chén bát là nơi sản sinh ra rất nhiều vi trùng gây bệnh cho người sử dụng

Nhà sinh vật học, TS Polona Zalar, ĐH Ljubljana, Slovenia và các đồng nghiệp cũng cho biết, việc khám phá ra sự hiện diện của nấm Extremophilic trong một số thiết bị gia dụng nhà bếp thông thường cho thấy, những sinh vật này có thể gây ra rủi ro đáng kể cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, Erica Hartmann, giáo sư đại học Northwestern, người không tham gia nghiên cứu lại cho biết, chúng ta không nên quá lo lắng về việc tìm ra nấm, vi khuẩn, virus trong thiết bị nhà bếp bởi hầu như rủi ro mắc bệnh là rất thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, nhất là những người có hệ miễn dịch suy giảm vẫn có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, nấm mốc.

Vì vậy, chúng ta hãy lưu ý vệ sinh máy rửa bát thường xuyên. Khi vệ sinh máy cần chú ý làm sạch các lỗ cao su thoát thức ăn và dùng bàn chải nhỏ, nhúng nước ấm pha dấm, baking soda hay chất tẩy rửa để vệ sinh xung quanh cánh tay phun nước.

Ở bên trong máy rửa chén, hãy dùng hỗn hợp nước, xà phòng chuyên dụng pha loãng rồi lau đều các cạnh viền, cửa và bên trong khoang chứa đồ, kể cả những góc khuất hay đọng nước bẩn. Đồng thời, gắp bỏ thức ăn mắc kẹt trong máy để vi khuẩn, virus, nấm mốc không có cơ hội phát triển và gây bệnh. Có thể dùng giấm hay nước cốt chanh bỏ vào ngăn xà phòng, mở máy chạy chu kỳ ngắn ở nhiệt độ cao để loại bỏ các bụi bẩn dạng lỏng, dầu mỡ, sát trùng và khử sạch mùi hôi, ẩm mốc trong máy.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU