Vợ ốm nằm liệt giường, chồng để bát đĩa nguyên ngày không rửa với lí lẽ "chuyện của đàn bà”, vợ ra “chiêu độc” khiến anh ta cun cút chạy đi làm ngay

Anh nghe em nói cũng ậm ừ vậy nhưng vẫn liên tục cầm điện thoại chứ chưa có hành động làm ngay. Em vào giường đi ngủ...

Ảnh minh họa.

Những lời anh nói ra khiến em ‘ba máu sáu cơn’, lúc đó có khi em điên tiết quá mà khỏe cả người luôn đó. Em cũng quay sang nói thẳng:

‘À, giờ anh thích chia không? 5 năm cưới nhau em chiều anh quá nên anh cũng không biết suy nghĩ đấy à? Bảo em rửa bát giặt đồ làm việc nhà thì quá đơn giản, giờ máy móc đầy ra. Được rồi, anh thích phân chia nhiệm vụ thì để em vạch rõ.

Bây giờ em làm hết toàn bộ việc nhà nhưng chuyện ngoài xã hội từ tiền ăn tiền học tiền sữa của con, tiền đám cưới đám hỷ, tiền đối nội đối ngoại, tiền mua quà các dịp cho bên nội bên ngoại em sẽ lấy ở anh.

Em là vợ là đàn bà chỉ quẩn quanh xó bếp thôi, không làm ra tiền nữa. Nói trước cho anh biết, với thu nhập bây giờ của anh thì kiếm thêm gấp 3 mới đủ cho gia đình chi tiêu hàng tháng. Ngay tối nay em sẽ lập bảng chi tiêu, anh không tin thì tự mình đi mua sắm, em không đụng tay vào nữa’.

Thấy em làm căng, chồng em thấy ngỡ ngàng nhưng anh chẳng nói được lời nào. Đó là sự thật, từ lúc con sinh ra đến giờ anh ấy đã chi đồng sữa đồng bỉm nào. Tiền học con học trường quốc tế cũng là em cho con đi, anh ấy chỉ có đi làm rồi về nhà, tháng đưa cho vợ vài triệu nên biết gì chi tiêu trong cuộc sống. Giờ em phân chia rạch ròi như thế anh lại bắt đầu thấy hãi.

Sau đó chồng em lúng búng xin lỗi rồi bắt đầu rửa bát. Từ đó trở đi anh khá hẳn lên, không còn cái gì cũng ỷ lại vợ nữa. Em cũng chẳng làm khó nhưng tháng nào cũng đưa bảng chi tiêu cho anh xem. Đôi lúc hôn nhân cũng cần những điều rạch ròi như thế”.

Đọc xong câu chuyện mà nhiều người tự rút được kinh nghiệm cho bản thân mình. Chẳng phải đôi vợ chồng nào cũng thấu hiểu trong tất cả mọi chuyện. Cái quan trọng là cả hai phải lên tiếng và lắng nghe nhau. Có những sự phối hợp nhịp nhàng như vậy thì hôn nhân mới hạnh phúc và bền chặt.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU