Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường sau giờ ăn trưa: Bệnh viện cấp cứu nói gì?

(lamchame.vn) - Đại diện Bệnh viện quận 6, TP.HCM cho biết, bệnh nhi được đưa từ trường mầm non tư thục vào viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Bệnh nhi tử vong vào rạng sáng 21/9. Ảnh: Báo Thanh niên.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, cho biết Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường, rà soát lại, báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao bé trai 2 tuổi tử vong.

Bản thân ông Uyên, ngay trong sáng 20/9 khi nhận được điện thoại báo cáo có xảy ra vụ việc, ông đã lập tức có mặt ở trường mầm non, đồng thời có mặt tại bệnh viện, động viên gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi cháu bé để tìm ra nguyên nhân cháu tử vong.

Bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết bà đã nắm được vụ việc được báo cáo sơ bộ từ Phòng GD&ĐT quận 6. Bà Điệp chỉ đạo phía nhà trường, Phòng GD&ĐT quận trong lúc chờ kết quả từ cơ quan giám định pháp y, tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc, hợp tác với cơ quan điều tra, đồng thời động viên, san sẻ với gia đình trẻ.

Trong các văn bản chỉ đạo cũng như buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, Sở GD&ĐT TP.HCM luôn đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, TP.Thủ Đức cần phải phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm, cơ sở giữ trẻ để kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức nhà giáo.

Kiên quyết đình chỉ, xử lý các cơ sở giáo dục mầm non và cá nhân có hành vi gây tổn hại về thể chất, tinh thần đối với trẻ; các cơ sở chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoặc hoạt động sai theo giấy phép được cấp cần được xử lý nghiêm và kịp thời...

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Kết quả giải phẫu tử thi không ghi nhận tác động của ngoại lực lên cơ thể bệnh nhi. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU