Vừa nộp đơn ly hôn rời khỏi tòa thì trời đổ mưa rào, chồng bỗng xuống dầm mưa rồi thốt lên 1 câu khiến vợ quay vào rút đơn

Ngày vợ chồng Quế nộp đơn ra tòa, đáng nhẽ cô tự đi một mình nhưng không hiểu sao anh lại đề nghị chở vợ đi.

Ảnh minh họa

Khi còn yêu đương, Quế và chồng chỉ việc háo hức chờ đợi mỗi lần hò hẹn và tặng nhau bao lời quan tâm ngọt ngào. Nhưng về sống chung thì sự tương tác của họ không còn dừng ở đó nữa. Từ cơm nước, việc nhà cho tới đối nội đối ngoại, cả những thói quen, tật xấu khó ưa ở nhau... tất cả đều có trở thành nguồn gốc phát sinh mâu thuẫn.

Không khó hiểu khi họ trở nên khó chịu, bực dọc và cảm giác khó bề chịu đựng nổi những điều đó. Song thực ra đó lại là diễn biến rất bình thường ở năm đầu của các cuộc hôn nhân. Đó là khoảng thời gian để hai người hiểu nhau, tường tận từng ngõ ngách của đối phương chứ không phải là cái hiểu sơ sơ ngoài mặt lúc yêu nhau. Hiểu rồi sẽ biết thông cảm, bao dung, tôn trọng đối phương. Cuối cùng mới có thể đi đến bước hòa hợp và chung sống êm ả, hòa thuận bên nhau.

Nhiều cặp đôi tan vỡ vì không thể vượt qua được những chặng đường đầu tiên ấy. Nhưng họ không hiểu một điều, dù kết hôn với ai khác đi chăng nữa, gần như họ đều phải trải qua điều đó. Trên đời này vốn chẳng có ai sinh ra đã là một nửa hoàn hảo của ai. Nếu mỗi người đều khăng khăng giữ cái tôi cá nhân, không muốn chân thành vun đắp tổ ấm chung thì dù sống với ai kết cục cũng chỉ là tan vỡ mà thôi.

Quế kể, sau đó cô đã quay lại tòa án rồi rút đơn ly hôn về. Họ lại như ngày hôm đó, chở nhau trên chiếc xe máy, đội mưa quay về ngôi nhà chung của hai người. Nhưng lúc này tâm trạng của họ có chuyển biến khác trước. Ngoài sự háo hức, đầy mong chờ vào hôn nhân thì họ còn đem theo cả những bài học để gìn giữ cuộc hôn nhân ấy được hạnh phúc lâu bền.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU